| Hotline: 0983.970.780

Thúc đẩy số hóa trong truy xuất nguồn gốc nông sản - thực phẩm

Thứ Hai 27/02/2023 , 18:49 (GMT+7)

Diễn đàn sẽ nhận định những cơ hội, thách thức trong truy xuất nguồn gốc, quản lý chất lượng nông sản, thực phẩm để đáp ứng yêu cầu thị trường.

Số hóa trong truy xuất nguồn gốc nông sản - thực phẩm là xu thế mà Việt Nam không thể đứng ngoài. Ảnh minh họa: Phạm Hiếu.

Số hóa trong truy xuất nguồn gốc nông sản - thực phẩm là xu thế mà Việt Nam không thể đứng ngoài. Ảnh minh họa: Phạm Hiếu.

Ngày mai (28/2), tại trụ sở Báo Nông nghiệp Việt Nam (số 14 Ngô Quyền, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội) và Văn phòng Bộ NN-PTNT khu vực phía Nam (135 Pasteur, quận 3, TP. HCM), Tổ điều hành Diễn đàn kết nối nông sản 970 (Bộ NN-PTNT) và Nhóm tham vấn kinh doanh nông nghiệp (ARG) của Trung tâm nghiên cứu nông nghiệp quốc tế Úc tại Việt Nam (ACIAR) phối hợp tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy số hóa trong truy xuất nguồn gốc nông sản - thực phẩm”. Diễn đàn được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến trên các nền tảng của Báo Nông nghiệp Việt Nam.

Diễn đàn được đồng chủ trì bởi ông Huỳnh Tấn Đạt, Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật, ông Tống Xuân Chinh, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi, ông Nguyễn Hoài Nam, Trung tâm Chuyển đổi số và Thống kê nông nghiệp và đại diện các Cục Trồng trọt, Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Báo Nông nghiệp Việt Nam, Văn phòng SPS Việt Nam, Thành viên Tổ 970 Bộ NN-PTNT.

Đặc biệt, Diễn đàn có sự tham dự và đồng chủ trì của ông Hall Howard, Cố vấn cao cấp ACIAR - Kết nối và Hợp tác Doanh nghiệp và đại diện Nhóm tham vấn kinh doanh nông nghiệp (ARG) của ACIAR tại Việt Nam.

Diễn đàn lần này cũng có sự tham gia của các sở ban ngành một số địa phương; các doanh nghiệp, hợp tác xã trong lĩnh vực sản xuất và chế biến nông sản - thực phẩm các tỉnh, thành phố, và các đơn vị cung cấp dịch vụ; các doanh nghiệp kinh doanh và xuất khẩu trong lĩnh vực sản xuất và chế biến nông sản - thực phẩm, các hệ thống phân phối, tiêu thụ.

Diễn đàn cũng là nơi các nhà đầu tư, đơn vị chế biến nông sản - thực phẩm, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ đầu mối nông sản của địa phương, một số đơn vị nghiên cứu và trường đại học tham gia thúc đẩy số hóa trong truy xuất nguồn gốc nông sản - thực phẩm.

Theo Ban Tổ chức, Diễn đàn “Thúc đẩy số hóa trong truy xuất nguồn gốc nông sản - thực phẩm” được mong đợi sẽ tạo cơ hội cho các tác nhân trong các chuỗi giá trị nông sản - thực phẩm và cơ quan quản lý nhà nước trao đổi, nắm bắt các cơ hội và thách thức trong áp dụng truy xuất nguồn gốc và quản lý chất lượng sản phẩm để đáp ứng yêu cầu của các thị trường.

Từ đó, các cơ quan nhà nước có thể đưa ra các quy định, hướng dẫn và các giải pháp hỗ trợ cũng như các chế tài nhằm đảm bảo tính tuân thủ các yêu cầu về truy xuất nguồn gốc và chất lượng sản phẩm phù hợp hơn.

Cụ thể, thông qua Diễn đàn, các doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất được cập nhật các thông tin liên quan về các quy định, thể chế, chính sách hỗ trợ mới nhất của Chính phủ về truy xuất nguồn gốc, mã số vùng trồng, mã số đóng gói trong lĩnh vực sản xuất và chế biến nông sản – thực phẩm.

Đồng thời, một số cách làm thành công về thúc đẩy số hóa trong truy xuất nguồn gốc nông sản - thực phẩm của một số doanh nghiệp sẽ được chia sẻ và thảo luận để học tập.

Đặc biệt, các cơ quan Chính phủ sẽ nắm bắt được các khó khăn vướng mắc từ phía các doanh nghiệp, HTX và hộ sản xuất trong việc áp dụng số hóa trong truy xuất nguồn gốc nông sản - thực phẩm và quản lý chất lượng sản phẩm và đưa ra các định hướng giải quyết trong thời gian tới.

Xem thêm
Thủ tướng tặng quà, động viên công nhân thi công tuyến đường cao tốc huyết mạch

Thị sát các dự án đường cao tốc, Thủ tướng nhắc nhở các địa phương chú trọng xây dựng các khu tái định cư, bảo đảm người dân có cuộc sống tốt nhất.

Ứng phó khô hạn, Ninh Thuận đề ra nhiều giải pháp đảm bảo nước tưới

Dự báo vụ hè thu 2024 ở Ninh Thuận sẽ gặp khó do nắng nóng dẫn đến nguy cơ thiếu nước tưới, ngành chức đã đề ra nhiều giải pháp linh hoạt.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

18 trẻ bị lạc khi đi tắm biển Vũng Tàu

Bà Rịa - Vũng Tàu Chiều 29/4, Trung tâm Quản lý và Hỗ trợ khách du lịch thành phố Vũng Tàu cho biết, đơn vị đã tiếp nhận và đưa 18 trẻ bị lạc về với gia đình.

Bình luận mới nhất