| Hotline: 0983.970.780

Tiền Giang: Đưa vào hoạt động cảng cá Vàm Láng và khu tránh bão

Chủ Nhật 23/08/2020 , 17:56 (GMT+7)

Cảng cá Vàm Láng và Khu neo đậu trú bão có quy mô 28 ha với tổng kinh phí gần 160 tỷ đồng, ngân sách tỉnh chiếm 100 tỷ đồng.

Nhằm phục vụ nhu cầu mua bán hải sản cũng như phòng tránh thiên tai của ngư dân vùng ven biển Gò Công, UBND tỉnh Tiền Giang đã đầu tư xây dựng Cảng cá Vàm Láng và Khu neo đậu tàu thuyền tránh bão với kinh phí khoảng 160 tỷ đồng. Ngân sách tỉnh Tiền Giang đầu tư 100 tỷ đồng, phần còn lại do ngân sách trung ương hỗ trợ.

Cảng cá Vàm Láng vừa được đưa vào hoạt động. Ảnh: Minh Đảm.

Cảng cá Vàm Láng vừa được đưa vào hoạt động. Ảnh: Minh Đảm.

Ông Trần Văn Mười, Giám đốc Ban quản lý Cảng cá Tiền Giang cho biết: Cảng cá Vàm Láng xây dựng mới thay cho cảng cũ tại thị trấn Vàm Láng đã quá tải, không phù hợp với nhu cầu phát triển ngành đánh bắt hải sản của ngư dân địa phương.

“Cảng cá Vám Láng hiện đã đưa vào hoạt động ổn định. Hiện tại, cảng tiếp tục vừa hoạt động vừa xây dựng hoàn thiện các hạng mục của cảng còn lại. Cảng Vàm Láng khắc phục những tồn tại của cảng cũ, đó là những khu quy hoạch được duyệt hoạt động đúng công năng, thứ hai là loại hình đáy sông Cầu và đánh bắt xa bờ tách bạch ra ở vị trí riêng biệt”.

Khu neo đậu trú tránh bão nằm trên rạch Cần Lộc có diện tích 24 ha, phục vụ neo đậu an toàn cho gần 150 tàu thuyền khi có bão xảy ra. Riêng Cảng cá Vàm Láng rộng 4 ha, gồm các hạng mục chính như: cầu cảng, bờ kè, nhà phân loại, dãy ki-ốt, sân bãi… phục vụ cho hơn 500 tiểu thương mua bán kinh doanh các mặt hàng hải sản.

Xem thêm
Tránh chồng chéo giữa quy hoạch nuôi trồng thủy sản và các ngành khác

Ông Nguyễn Minh Sơn, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Ninh trả lời câu hỏi của nhà báo về tránh chồng chéo giữa quy hoạch nuôi trồng thủy sản và các ngành khác.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.

Bình luận mới nhất