| Hotline: 0983.970.780

Tìm kiếm Đại sứ văn hóa đọc 2020

Thứ Năm 19/03/2020 , 09:35 (GMT+7)

Trong mùa đại dịch Covid-19, nỗ lực tìm kiếm "Đại sứ văn hóa đọc 2020" của Vụ Thư viện vẫn hứa hẹn diễn ra sôi nổi trên cả nước.

Sân chơi bổ ích dành cho đối tượng học sinh - sinh viên cả nước. Ảnh: TV.

Sân chơi bổ ích dành cho đối tượng học sinh - sinh viên cả nước. Ảnh: TV.

Vụ Thư viện - Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch chính thức nhận bài tham dự cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc 2020”. Vòng sơ khảo kéo dài đến ngày 15/7 và vòng chung khảo diễn ra đầu tháng 9 năm nay.

“Đại sứ văn hóa đọc 2020” là sân chơi dành cho học sinh, sinh viên trên toàn quốc. Thí sinh được quyền chọn lựa và trả lời các câu hỏi theo đề riêng biệt mà Ban tổ chức đưa ra cho từng nhóm đối tượng, rồi gửi bài tham gia đến Ban tổ chức bằng một trong hai hình thức là viết văn bản hoặc quay video clip. 

Vụ trưởng Vụ Thư viện Vũ Dương Thúy Ngà cho biết: “Đại sứ văn hóa đọc 2020” có thời gian tổ chức cuộc thi dài hơn, đối tượng dự thi cũng được mở rộng hơn, nên chắc chắn sẽ thu hút nhiều ứng viên có chất lượng.

Năm nay, Bộ Quốc phòng và Bộ Công an cũng phối hợp tổ chức cuộc thi này trong các trường đào tạo chuyên ngành. Đặc biệt, Hội Người mù Việt Nam cũng đã đề nghị được tham gia tổ chức vòng sơ khảo để đông đảo học sinh khiếm thị cả nước được góp mặt.

Để phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, nâng cao nội lực của người Việt Nam, đặc biệt là học sinh sinh viên trong việc tiếp cận với thông tin và tri thức, năm 2017 Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt “Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030”.

Từ đó đến nay, thói quen đọc sách trên cả nước đã được khơi dậy, phát triển và lan tỏa. Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” do Vụ Thư viện đăng cai lần đầu tiên năm 2006, cũng trở thành tiền đề để nhiều địa phương như Hà Nam, Quảng Ninh, Bình Phước tổ chức cuộc thi cấp cơ sở thúc đẩy nhu cầu đọc sách ở vùng sâu, vùng xa.

Thông qua cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc”, nhiều chương trình quyên góp sách hay tặng trẻ em bất hạnh hoặc trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đã được thực hiện một cách ân tình và ấm áp.

Ngoài danh hiệu “Đại sứ Văn hóa đọc tiêu biểu”, cuộc thi năm nay sẽ có giải Nhất, giải Nhì, giải Ba, giải Khuyến Khích, cùng những phần thưởng cho “Bài chia sẻ cảm tưởng hay nhất”, “Ý tưởng khuyến đọc sáng tạo và có tính thuyết phục nhất”, “Câu chuyện sáng tác khuyến đọc hay nhất”, “Câu chuyện khuyến đọc có minh họa đẹo nhất”, “Câu chuyện sáng tác khuyến đọc song ngữ hay nhất”, “Bài thơ khuyến đọc hay nhất”, “Câu chuyện viết tiếp hay nhất”…

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Iraq: Vượt lên chính mình

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq trong khuôn khổ vòng tứ kết giải U23 Châu Á 2024 sẽ diễn ra vào lúc 00h30 ngày 27/4/2024 trận sân vận động Al Janoub.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm