| Hotline: 0983.970.780

Tìm thấy sao la sau 15 năm “biến mất”

Thứ Năm 14/11/2013 , 09:35 (GMT+7)

Sau 15 năm, sao la đã được ghi nhận tại khu vực rừng Trường Sơn vào hôm 7/9.

Ngày 13/11, ông Phan Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Quảng Nam cho biết, Chi cục cùng với Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) đã ghi nhận hình ảnh sao la - loài thú quý hiếm được nhìn thấy lần cuối trong tự nhiên Việt Nam vào năm 1998. Sau 15 năm, sao la đã được ghi nhận tại khu vực rừng Trường Sơn vào hôm 7/9.


Hình bẫy ảnh phát hiện sao la ở vùng rừng núi Quảng Nam

Ông Tuấn cho biết thêm, kết quả ghi nhận được hình ảnh của sao la ở ngoài tự nhiên đã khẳng định sự tồn tại của loài này tại Khu bảo tồn Sao la Quảng Nam và cũng khẳng định rằng những nỗ lực của lực lượng Kiểm lâm Quảng Nam, chính quyền, cộng đồng địa phương, sự hỗ trợ rất tích cực, hiệu quả về tài chính và kỹ thuật của các tổ chức Quốc tế. Đặc biệt là giúp WWF trong việc thực hiện công tác bảo tồn đa dạng sinh học tại Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Nam nói riêng.

Tiến sĩ Văn Ngọc Thịnh, Giám đốc WWF Việt Nam cho rằng, lần đầu tiên nhìn vào các bức ảnh, chúng tôi đã không thể tin vào mắt mình. Sao la được những nhà bảo tồn Đông Nam Á coi là một “báu vật”. “Đây là một khám phá nghẹt thở, một số người tin rằng sao la đã biến mất vĩnh viễn khỏi Việt Nam. Ghi nhận này làm sống lại hy vọng về sự phục hồi quần thể của loài này”, ông Thịnh nói.

Được biết, hình ảnh sao la vừa phát hiện tại Quảng Nam là những bức ảnh chụp loài hoang dã quan trọng nhất của châu Á, có thể là của thế giới trong vòng 10 năm qua.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.