| Hotline: 0983.970.780

Tìm thấy thi thể hai nạn nhân vụ xe khách bị lũ cuốn

Thứ Năm 21/10/2010 , 10:00 (GMT+7)

Đến 8h15, lực lượng cứu hộ đã vớt được hai thi thể nạn nhân trong vụ xe khách bị lũ cuốn trôi. Đến 9h10, lực lượng chức năng xác nhận: hai thi thể được tìm thấy là những người trôi dạt ra cửa biển chứ không phải trục vớt trong xe.

Đến 8h15, lực lượng cứu hộ đã vớt được hai thi thể nạn nhân trong vụ xe khách bị lũ cuốn trôi. Một trong hai người là tài xế Đinh Xuân Lương.  

Thân nhân người gặp nạn thắp nén hương bên dòng sông Lam

* Đến 8h15, lực lượng cứu hộ tìm thêm một thi thể nạn nhân nam, mặc quần đen, áo xanh ngắn tay. Ngay sau đó, nhiều người đã nhận ra đó là anh Đinh Văn Lương, tài xế điều khiển chiếc xe khách gặp nạn. Ngay sau khi đưa xác về, hàng trăm người dân từ trên núi đổ xô xuống hiện trường khiến lực lượng chức năng phải rất vất vả để vãn hồi trật tự.   

Hàng ngàn người dân khi nghe tin đã kéo đến xem  trong đêm tối

* Đến 9h10, lực lượng chức năng xác nhận: hai thi thể được tìm thấy là những người trôi dạt ra cửa biển chứ không phải trục vớt trong xe. Danh tính hai nạn nhân được tìm thấy là Đinh Xuân Trường (21 tuổi, trú tại ĐăkNông) và Đinh Văn Lương (37 tuổi, trú tại Hải Hậu, Nam Định).

Đội cứu hộ phải thay phiên nhau trực đêm 

Khoảng 7h ngày 21/10, lực lượng chức năng phát hiện một thi thể trôi dạt trên sông tại khu vực đóng tàu Bến Thủy, cách nơi phát hiện chiếc xe khách gặp nạn chừn 6km. Bước đầu xác định đây là thi thể nạn nhân vụ xe khách bị nước lũ cuốn trôi. Đến 7h30, ông Nguyễn Hải Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đến thăm hỏi thân nhân gia đình người gặp nạn, hỏi có ai là người thân của nạn nhân đeo dây bạc không? Chỉ một số người lau nước mắt, trả lời: người nhà tôi đeo dây chuyền vàng.

Hàng trăm người đã trèo qua núi và ngồi chờ xem từ xa

Chiều tối 20/10, chiếc xe khách mang BKS 48K-5868 cùng khoảng 20 hành khách bị nước cuốn trôi đã được xác định nằm sâu dưới lòng sông Lam, cách bờ chừng 50m. Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh có 2 cuộc họp khẩn để lên phương án trục vớt xe.

Cơ quan chức năng đang dựng rạp để thi thể nạn nhân

Bên cạnh đó giữa lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, nhà xe cùng thân nhân gia đình bị nạn có cuộc họp trong đêm về công tác đền bù thiệt hại. Trước mắt nhà xe sẽ đền mỗi nạn nhân bị chết 50 triệu đồng, bên cạnh đó tỉnh Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ toàn bộ tiền vận chuyển thi thể nạn nhân về đến từng địa phương.  

Đến 21giờ đêm, hàng nghìn con mắt của người dân trong đó có rất nhiều thân nhân nạn nhân xấu số đang lo lắng theo dõi từng diễn biến của đội cứu hộ.

(Theo VTC News)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm