| Hotline: 0983.970.780

Tin tặc tung tin giả mạo ám sát Tổng thống Obama

Thứ Ba 05/07/2011 , 09:58 (GMT+7)

Một nhóm tin tặc đã cướp được tài khoản Twitter của Fox News và dùng nó để tung tin "vịt" rằng Tổng thống Mỹ Barack Obama bị ám sát.

Mới đây, một nhóm tin tặc tự xưng là Scriptkiddies đã cướp được một tài khoản Twitter của hãng tin tức Fox News và dùng nó để tung tin "vịt" rằng Tổng thống Mỹ Barack Obama đã bị ám sát. Tài khoản rơi vào tay tin tặc nằm ở địa chỉ http://twitter.com/foxnewspolitics.

Scriptkiddies tỏ ra khá ranh mãnh để đánh lừa giới truyền thông và dư luận. Nhóm này đã đăng thông điệp cho biết Fox News vừa giành lại quyền kiểm soát tài khoản của họ, nhằm tạo uy tín cho các "tweet" về sau.

Kế đó, nhóm tin tặc táo tợn trên bắt đầu tung ra những tin "vịt" giật mình như Tổng thống Obama bị bắn 2 phát đạn và đã qua đời.

Tất nhiên, trước một thông tin "động trời" như vậy thì dư luận sẽ dễ dàng kiểm chứng từ các kênh truyền thông uy tín khác để biết sự thật.

Song vụ việc trên cũng đang gióng lên một hồi chuông báo động về làn sóng tấn công và chiếm quyền điều khiển các tài khoản thông tin quan trọng của giới tin tặc.

Nếu không tỉnh táo, chắc chắn sẽ có không ít người và thậm chí cả những kênh truyền thông cũng có thể bị mắc lừa những trò bẫy như ở trên.

Hiện phía Fox News chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ việc này.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đề xuất xây cầu 3.500 tỷ đồng nối Bến Tre và Trà Vinh

Trà Vinh Dự án cầu Cổ Chiên 2 với vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng, dự kiến đưa vào sử dụng năm 2030.