| Hotline: 0983.970.780

Tổng Giám đốc De Heus Việt Nam Johan van den Ban

Tính bền vững - chìa khóa tạo lợi thế cho ngành chăn nuôi Việt

Thứ Sáu 11/10/2024 , 14:20 (GMT+7)

De Heus Việt Nam luôn nỗ lực cung cấp các giải pháp giúp nông dân nâng cao năng suất và bảo vệ môi trường bền vững, góp phần hướng tới mục tiêu Net-Zero năm 2050.

Ông Johan van den Ban, Tổng Giám đốc De Heus Việt Nam.

Ông Johan van den Ban, Tổng Giám đốc De Heus Việt Nam.

Nhìn lại sự phát triển tổng thể của ngành chăn nuôi Việt Nam, ông Johan van den Ban, Tổng Giám đốc De Heus Việt Nam nhận thấy sự thay đổi đáng kể trong những năm qua. Từ việc chủ yếu phục vụ các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, hiện De Heus Việt Nam đang hợp tác trực tiếp với các trang trại quy mô lớn hơn. Điều này cho thấy, ngành chăn nuôi Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp hóa và quy mô hóa.

Trao đổi về chủ đề “Tính bền vững - chìa khóa để tạo lợi thế cho ngành chăn nuôi Việt Nam”, ông Johan cho biết đây là một chủ đề phổ biến hiện nay. Theo ông, tính bền vững chính là việc xây dựng một tương lai xanh cho ngành chăn nuôi Việt Nam.

Với sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam và sự thay đổi trong nhận thức của người tiêu dùng, ngành chăn nuôi đang ngày càng phát triển theo hướng bền vững hơn. De Heus Việt Nam, với 15 năm kinh nghiệm, cam kết đồng hành cùng ngành, góp phần xây dựng một hệ thống chăn nuôi hiện đại và thân thiện với môi trường.

Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm của De Heus Việt Nam.

Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm của De Heus Việt Nam.

Giúp người nông dân chú trọng sự bền vững trong chăn nuôi

Nhận thức được nhu cầu của thị trường và mong muốn của người tiêu dùng về các sản phẩm nông nghiệp bền vững, De Heus Việt Nam đã không ngừng nỗ lực hỗ trợ nông dân nâng cao kỹ năng chăn nuôi và bảo vệ môi trường.

Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, De Heus Việt Nam cung cấp các giải pháp toàn diện, từ cải tiến quy trình sản xuất đến việc giảm thiểu sử dụng bao bì nhựa. Mục tiêu của doanh nghiệp là giúp nông dân tăng năng suất, giảm chi phí và đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành chăn nuôi, hướng được mục tiêu Net-Zero. 

Ông Johan khẳng định, các phương pháp mà De Heus Việt Nam chia sẻ là những giải pháp tốt nhất từ các quốc gia hoặc thị trường khác trên thế giới mà chúng tôi đang hoạt động, bao gồm cả Tây Âu và Hà Lan. Điều này có tác động trực tiếp tích cực đến hoạt động công việc kinh doanh của người nông dân, giúp giảm chi phí và nâng cao lợi nhuận thu về. Đồng thời, khiến các nhà sản xuất trong ngành chăn nuôi ưu tiên tính bền vững trong hoạt động của họ trước, và sau đó giới thiệu các sản phẩm có tính bền vững ra thị trường.

Hoạt động góp cây gây rừng của De Heus Việt Nam trong quá trình song hành cùng Việt Nam trong mục tiêu đạt Net-Zero vào năm 2050.

Hoạt động góp cây gây rừng của De Heus Việt Nam trong quá trình song hành cùng Việt Nam trong mục tiêu đạt Net-Zero vào năm 2050.

Đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam vì mục tiêu Net-Zero vào năm 2050

De Heus Việt Nam đang tích cực tham gia vào các hoạt động của ngành chăn nuôi, từ việc hợp tác với các cơ quan nhà nước đến việc kết nối với các hiệp hội ngành hàng. Tập đoàn De Heus luôn sẵn sàng đóng góp ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ các chính sách phát triển ngành. Đặc biệt, chúng tôi cam kết đồng hành cùng Việt Nam trong mục tiêu đạt Net-Zero vào năm 2050.

Bên cạnh đó, ông Johan chia sẻ rằng, De Heus Việt Nam đặt mục tiêu tăng cường xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi, đặc biệt là thịt gà. Để đạt được mục tiêu này, chúng ta cần đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng và hiểu rõ yêu cầu của các thị trường xuất khẩu. Với kinh nghiệm và hiểu biết sâu rộng về thị trường quốc tế, De Heus sẵn sàng hỗ trợ ngành chăn nuôi Việt Nam đạt được mục tiêu xuất khẩu lớn hơn.

Một trong nhiều Nhà máy của De Heus Việt Nam.

Một trong nhiều Nhà máy của De Heus Việt Nam.

De Heus Việt Nam và kế hoạch 5 năm

Hướng tới kế hoạch 5 năm, ông Johan van den Ban cho biết De Heus Việt Nam đang có kế hoạch mở rộng hoạt động sang nhiều thị trường mới trong khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là Philippines. Thành công tại Việt Nam trong 15 năm qua sẽ là nền tảng vững chắc cho sự mở rộng này. 

Bên cạnh đó, liên quan đến các dự án phát triển bền vững đang được triển khai tại Việt Nam, De Heus Việt Nam tin rằng các quốc gia khác trong khu vực châu Á mà De Heus đang hoạt động, cũng như muốn các quốc gia được mở rộng có thể học hỏi từ những ví dụ điển hình tại Việt Nam. Tuy nhiên, điều quan trọng là không sao chép y nguyên mà điều chỉnh phù hợp với hoàn cảnh địa phương để đảm bảo thích hợp với người dân và văn hóa bản địa.

Xem thêm
Ireland lạc quan tiềm năng mở rộng sản phẩm thực phẩm, đồ uống tại Việt Nam

Giám đốc điều hành Bord Bia nhấn mạnh, Ireland là quốc gia nổi bật về sản xuất xanh và các tiêu chuẩn khắt khe về tính sạch sẽ, an toàn, bền vững của thực phẩm.

Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.

Thu ngân sách Nhà nước gần 1,45 triệu tỷ đồng, tăng 17,9%

Sau 9 tháng, lũy kế tổng thu ngân sách Nhà nước ước đạt 1.448,2 nghìn tỷ đồng, bằng 85,1% dự toán năm và tăng 17,9% so với cùng kỳ năm ngoái...

Bình luận mới nhất