| Hotline: 0983.970.780

Tỉnh cực Bắc Trung Quốc khởi động mùa đánh cá trên băng

Thứ Tư 03/01/2024 , 10:51 (GMT+7)

Hàng nghìn con cá đã được kéo lên mặt băng trong hoạt động đánh dấu một mùa đánh bắt cá trên băng mới ở tỉnh Hắc Long Giang.

Đánh bắt cá trên băng là hoạt động có truyền thống hơn 1.000 năm ở huyện tự trị Dorbod, tỉnh Hắc Long Giang trong hơn 1.000 năm. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Đánh bắt cá trên băng là hoạt động có truyền thống hơn 1.000 năm ở huyện tự trị Dorbod, tỉnh Hắc Long Giang trong hơn 1.000 năm. Ảnh: Tân Hoa Xã.

"Cá mè, cá chép, cá diếc... Năm nay, các loại cá đánh bắt được trong đợt kéo lưới đầu tiên rất đa dạng", Kim Phong, một ngư dân địa phương, cho biết.

Theo ông Kim Phong, mẻ cá lớn nhất thu được trong một lần kéo lưới hôm 27/12 là khoảng 150 tấn.

Truyền thống đánh cá trên băng đã có lịch sử hơn 1.000 năm ở huyện tự trị dân tộc Mông Cổ Dorbod, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc. Trong những năm gần đây, nhiều du khách trên cả nước đã đổ về Dorbod trong dịp này để tham quan và câu cá, biến khu vực hẻo lánh này thành một điểm du lịch hấp dẫn.

Bên cạnh các hoạt động đánh cá và săn bắn vào mùa đông, du khách có thể trải nghiệm các môn thể thao trên băng và thưởng thức các món cá được chế biến theo kiểu đặc trưng của địa phương.

Mùa đánh bắt cá trên băng sẽ kéo dài đến hết tháng 3, với 18 quận ở 9 thành phố thuộc tỉnh Hắc Long Giang đã sẵn sàng triển khai hơn 20 hoạt động, Tôn Văn Chi - cán bộ Sở Nông nghiệp và Nông thôn tỉnh, cho biết.

Tự hào với nguồn nước ngọt dồi dào, tỉnh Hắc Long Giang đã và đang đẩy mạnh phát triển ngành thủy sản. Năm 2022, tỉnh đã xây dựng khoảng hơn 426 nghìn ha nuôi trồng thủy sản, với sản lượng hàng năm lên đến 735 nghìn tấn.

Trong thời tiết âm 20 độ C, cá vừa được đánh bắt nhanh chóng bị đông lạnh. Số cá này ngay lập tức được chất lên xe để vận chuyển đến các thành phố lớn của Trung Quốc như Bắc Kinh và Thượng Hải.

"Với chuỗi cung ứng lạnh hiện nay, khách hàng có thể nhận được cá chỉ trong 2 - 3 ngày. Cá của chúng tôi được bán đi rất nhanh", Trương Cảnh Phong, chủ một cửa hàng cá trong chợ cá Đông Cơ ở thành phố Phủ Viễn, tỉnh Hắc Long Giang, cho biết.

"Chúng tôi đã xây dựng một ngân hàng giống cá nước ngọt, bảo tồn 106 giống loài", Trịnh Hạ Hồ, Phó Giám đốc Viện Nghiên cứu Thủy sản Sông Hắc Long Giang thuộc Học viện Khoa học Thủy sản Trung Quốc, cho biết.

Ông Trịnh cũng cho biết viện đã lai tạo thành công một giống cá chép mới không có xương liên cơ. Điều này giúp giảm đáng kể nguy cơ bị hóc xương khi ăn cá, đồng thời cũng giúp đơn giản hóa việc chế biến cá, đem lại tiềm năng kinh tế to lớn.

Vương Chiêu Thành, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Nông thôn tỉnh Hắc Long Giang, cho biết, tỉnh sẽ tiếp tục thúc đẩy công nghiệp hóa và đổi mới công nghệ nhằm phát triển ngư nghiệp sinh thái.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.