| Hotline: 0983.970.780

Tinh hoa trà Việt - Kết nối nhân gian

Thứ Tư 25/11/2015 , 09:54 (GMT+7)

Đó là chủ đề của Hội chợ Du lịch  - thương mại, hoạt động mở màn cho Festival trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 3 được tổ chức vào tối 23/11 tại trung tâm TP Thái Nguyên.

Đây là 1 trong 8 hoạt động của Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 3. Với sự tham gia của trên 200 gian hàng đến từ 20 tỉnh, thành phố trong cả nước như Lạng Sơn, Hà Giang, Yên Bái, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Bình Thuận…

Các sản phẩm được trưng bày và giới thiệu là những đặc sản tiêu biểu của mỗi địa phương trong nước như miến dong Ba Bể của Bắc Kạn; quế, hoa hồi, rượu Mẫu Sơn của Lạng Sơn; chè San Tuyết, trà giảo cổ lam, nấm hương rừng, rượu ngô của Hà Giang; nước mắm của Phan Thiết, đồ gỗ Bình Thuận…

Đặc biệt, hội chợ còn tái hiện không gian chợ quê vùng Việt Bắc với hình ảnh các cụ già ngồi thưởng trà trong những quán nhỏ làm băng tranh tre, nứa lá thu hút đông đảo du khách đến tham quan.

Hội chợ được tổ chức nhằm tăng cường sự liên kết, hợp tác phát triển kinh tế, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu về chè Thái Nguyên và các sản phẩm của trà Thái Nguyên, đồng thời góp phần mở rộng thị trường và đầu tư phát triển công nghiệp - thương mại - du lịch trên địa bàn tỉnh.

Ngay sau lễ khai mạc, đông đảo người dân Thái Nguyên đã đến tham quan, mua sắm. Hội chợ được tổ chức đến hết ngày 28/11. Được biết Festival trà Thái Nguyên diễn ra trong 3 ngày, từ 26 - 28/11.

Xem thêm
Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

HLV Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng ĐT Việt Nam

Ngày 3/5/2024, VFF và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.