| Hotline: 0983.970.780

Tỉnh uỷ Thanh Hoá tiếp tục chỉ đạo làm rõ vụ “12 con dê “đi lạc””

Thứ Ba 27/01/2015 , 08:50 (GMT+7)

Ngày 26/1, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hoá tiếp tục có công văn số 1119-CV/TU chỉ đạo làm rõ nội dung thông tin liên quan đến vụ việc này./ Chuyện 12 con dê “đi lạc”

Sau công văn số 701/UBND-DTMN của UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu UBND huyện Thạch Thành làm rõ nội dung báo chí nêu về vụ việc 12 con dê hỗ trợ hộ nghèo của thị xã Bỉm Sơn “chui” vào trang trại của Bí thư huyện ủy Thạch Thành.

Ngày 26/1, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hoá tiếp tục có công văn số 1119-CV/TU chỉ đạo làm rõ nội dung thông tin liên quan đến vụ việc này.

Công văn nêu rõ: “Để có cơ sở giải quyết và xử lý, Thường trực Tỉnh uỷ tiếp tục giao Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ phối hợp với Ban Nội chính, Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Ban Cán sự Đảng – UBND tỉnh xác minh, làm rõ nội dung vụ việc báo nêu, đề xuất hướng xử lý trước ngày 5/2/2015”.

Trước đó, Báo NNVN phản ánh sai phạm của một số cá nhân ở huyện Thạch Thành trong việc thực hiện chương trình ký kết hỗ trợ giảm nghèo bền vững theo Nghị quyết 09 của Tỉnh ủy Thanh Hóa về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giảm nghèo nhanh, bền vững ở các huyện miền núi”.

Theo đó, 12 con dê của thị xã Bỉm Sơn tặng hộ nghèo xã Thành Yên, huyện Thạch Thành đã không được cấp đúng đối tượng.

Thay vào đó cấp cho 3 hộ không phải hộ nghèo, không phải người có hộ khẩu trong xã. 2 trong số 3 hộ này còn là cháu ruột của ông Đỗ Minh Quý, Bí thư Huyện ủy Thạch Thành. Sau khi ký nhận, 3 hộ trên đã đưa 12 con dê vào trang trại của ông Quý.

Sau khi báo chí lên tiếng, Thạch Thành “sửa sai” bằng cách chỉ đạo xã Thành Yên bắt dê trong trang trại trả lại cho 3 hộ nghèo khác.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...