| Hotline: 0983.970.780

Tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép, 21 đối tượng nhận án phạt thích đáng

Thứ Năm 26/08/2021 , 09:32 (GMT+7)

Ngày 25/8, TAND tỉnh Lạng Sơn đã tuyên phạt tù giam 21 đối tượng về tội tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về Việt Nam.

Trước đó, vào ngày 25 và 26/10/2020, đối tượng Vi Quang Hùng (SN 1991, trú tại xã Thiện Thuật, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn) cùng đồng bọn đã 6 lần tổ chức đưa đón 53 công dân Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, bằng đường mòn biên giới thuộc địa bàn tỉnh Lạng Sơn để lấy tiền công.

Các bị cáo tại phiên tòa

Các bị cáo tại phiên tòa

Trong quá trình điều tra, Vi Quang Hùng được xác định là người chủ mưu, dẫn dắt và tổ chức việc đưa người qua biên giới và 20 người khác là đồng bọn, thường trú tại các tỉnh Lạng Sơn, Hà Nội, Phú Thọ, Quảng Ninh và Hà Nam.

Hành vi phạm tội của các bị cáo đã xâm phạm trật tự quản lý hành chính về xuất, nhập cảnh và chính sách đối ngoại của Nhà nước. Đồng thời, làm mất an ninh trật tự, an toàn khu vực biên giới, đặc biệt trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt tổng cộng 128 năm 3 tháng tù giam cho 21 bị cáo, trong đó, nhiều nhất là 9 năm tù cho chủ mưu Vi Quang Hùng, thấp nhất là 1 năm tù.

Đây là vụ án có số lượng bị cáo lớn được xét xử trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Mức án đối với các bị cáo thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật, mang tính răn đe cao, là hồi chuông cảnh báo cho tất cả những ai có ý định đưa người nhập cảnh trái phép, trong lúc dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành trên khắp cả nước.

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.