| Hotline: 0983.970.780

Toàn bộ phi công Pakistan làm việc ở Việt Nam bị tạm đình chỉ

Thứ Bảy 27/06/2020 , 21:34 (GMT+7)

Sau thông tin nhiều phi công Pakistan sử dụng bằng giả được quốc gia này công bố. Cục Hàng không Việt Nam tạm đình chỉ toàn bộ các phi công Pakistan làm việc trong nước.

Nhiều phi công quốc tịch Pakistan đang làm việc cho các hãng hàng không của Việt Nam sẽ bị đình chỉ để ra soát thông tin bằng giả. Ảnh minh họa.

Nhiều phi công quốc tịch Pakistan đang làm việc cho các hãng hàng không của Việt Nam sẽ bị đình chỉ để ra soát thông tin bằng giả. Ảnh minh họa.

Pakistan công bố tình trạng phi công dùng bằng giả, Bộ GTVT yêu cầu rà soát

Hôm nay 27/6, nhà chức trách hàng không Pakistan đã phát hiện hơn 250 phi công Pakistan dùng bằng lái máy bay giả mạo và công bố ra thế giới.

Sau thông tin này, ông Nguyễn Văn Thể - Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam rà soát và cấm ngay việc thực hiện nhiệm vụ bay của toàn bộ các phi công quốc tịch Pakistan, phi công người nước ngoài (đang làm việc cho các hãng hàng không Việt Nam) sử dụng bằng cấp, chứng chỉ (nghi vấn giả mạo) do Pakistan cấp.

Cục Hàng không Việt Nam cũng được yêu cầu rà soát, tạm dừng nhiệm vụ bay đối với các phi công quốc tịch Pakistan đang làm việc cho các hãng hàng không của Việt Nam để kiểm tra tính xác thực của bằng cấp, chứng chỉ.

Đồng thời, rà soát, xác minh tính xác thực đối với bằng cấp, chứng chỉ của tất cả các phi công người nước ngoài đang làm việc cho các hãng hàng không Việt Nam và xử lý đối với các trường hợp có dấu hiệu sử dụng bằng cấp, chứng chỉ giả mạo.

Cục Hàng không Việt Nam thực hiện rà soát và tạm đình chỉ công việc với các phi công Pakistan

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam chấp hành chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải đã rà soát và đình chỉ hoạt động của tất cả phi công Pakistan đang làm việc cho một số hãng hàng không Việt Nam.

Trong đó, có 27 phi công Pakistan bị đình chỉ từ 2 ngày trước, tất cả đều là phi công quốc tịch Pakistan và được cấp bằng lái tại nước này. Hiện, không có trường hợp phi công lấy chứng chỉ từ Pakistan là công dân nước khác.

Cục Hàng không Việt Nam cũng đang liên hệ với nhà chức trách hàng không Pakistan để làm việc và xác minh, đợi kết quả rà soát từ nhà chức trách hàng không Pakistan, rồi xác định xem các phi công này có ai sử dụng bằng giả hay không.

Các trường hợp có bằng lái hợp pháp sẽ được tiếp tục bay trở lại.

Đối với các trường hợp phi công người nước ngoài khác đang làm việc cho các hãng hàng không Việt Nam, Cục sẽ tiếp tục rà soát, xác minh tính xác thực đối với bằng cấp, chứng chỉ theo yêu cầu của Bộ GTVT.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.