| Hotline: 0983.970.780

Tổng thống Putin bác khả năng đàm phán, cảnh báo đáp trả Ukraine

Thứ Ba 13/08/2024 , 10:48 (GMT+7)

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng việc đàm phán hòa bình với Ukraine là không thể khi mà Kiev đang tấn công vào dân thường và các nhà máy điện hạt nhân của Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì cuộc họp với các quan chức cấp cao về tình hình ở vùng Kursk hôm 12/8. Ảnh: AFP.

Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì cuộc họp với các quan chức cấp cao về tình hình ở vùng Kursk hôm 12/8. Ảnh: AFP.

Phát biểu tại một cuộc họp với các quan chức cấp cao hôm 12/8, Tổng thống Putin đã đề cập đến cuộc tấn công gần đây của Ukraine vào khu vực biên giới Kursk, cũng như một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) làm hư hại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye.

Ông cho rằng những động thái quân sự gần đây của Ukraine đã lý giải vì sao nước này từ chối xem xét các kế hoạch giải quyết xung đột dựa trên đề xuất của Nga hay lộ trình do các bên trung lập đưa ra.

"Rõ ràng, Ukraine với sự giúp đỡ của phương Tây... đang nỗ lực cải thiện vị thế đàm phán trong thời gian tới. Nhưng làm thế nào chúng ta có thể bàn về các cuộc đàm phán với những kẻ đang tiến hành các cuộc tấn công nhắm vào dân thường, cơ sở hạ tầng dân sự hoặc cố gắng đe dọa các cơ sở năng lượng hạt nhân?", ông Putin nói.

Ông Putin cho rằng một trong những mục tiêu chính của Kiev ở vùng Kursk là đánh lạc hướng tình hình chiến sự ở Donbass, nơi quân đội Nga đang chiếm thế thượng phong trong những tháng gần đây. "Nhưng kết quả như thế nào? Tốc độ của các chiến dịch tấn công... không những không chậm lại, mà ngược lại còn tăng gấp rưỡi", ông Putin cho biết.

Theo nhà lãnh đạo Nga, bằng cách tấn công bất ngờ vào khu vực Kursk, Ukraine đang tìm cách làm suy yếu tinh thần của người dân Nga, nhưng điều này không thực sự hiệu quả, khi số tình nguyện viên đăng kí nhập ngũ và bảo vệ biên giới tăng đột biến.

Mục tiêu chính của Moscow trong giai đoạn này là đẩy lùi lực lượng Ukraine khỏi lãnh thổ Nga. "Ukraine sẽ phải nhận một phản ứng thích đáng. Tất cả các mục tiêu của chúng tôi chắc chắn sẽ đạt được", ông Putin nói.

Tuần trước, Ukraine đã phát động một cuộc tấn công vào vùng Kursk của Nga. Đây là cuộc tấn công xuyên biên giới lớn nhất kể từ khi xung đột giữa hai nước nổ ra, với các báo cáo cho thấy cuộc tấn công có sự tham gia của một số lữ đoàn được trang bị vũ khí hiện đại nhất của Kiev. Trong khi các lực lượng Ukraine đã giành được một số thắng lợi trên chiến trường, Bộ Quốc phòng Nga cho biết cuộc tiến công đã bị chặn đứng. Quân đội Nga ước tính thiệt hại của Kiev vào khoảng 1.600 binh sĩ và 200 xe thiết giáp.

Hôm 11/8, Moscow cáo buộc Kiev tiến hành một cuộc tấn công bằng UAV vào nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, khiến một tháp làm mát bốc cháy dữ dội.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.

Bình luận mới nhất