| Hotline: 0983.970.780

Tổng thống Putin dự lễ thượng cờ 3 chiến hạm tối tân

Thứ Ba 26/12/2023 , 12:23 (GMT+7)

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 25/12 đã dự lễ thượng cờ 3 chiến hạm mới, trong đó có tàu khu trục tên lửa đa năng 'Đô đốc Golovko'.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trên tàu khu trục 'Đô đốc Golovko'. Ảnh: RIA Novosti.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trên tàu khu trục "Đô đốc Golovko". Ảnh: RIA Novosti.

Tổng thống Putin hôm 25/12 đã trực tiếp tham dự lễ thượng cờ hải quân trên chiến hạm "Đô đốc Golovko", trong khi lễ thượng cờ hai tàu khác, tàu tên lửa cỡ nhỏ "Naro-Fominsk" và tàu quét mìn "Lev Chernavin", được ông tham dự qua hình thức trực tuyến.

"Hiện tại, các nhà máy đóng tàu của Nga đang sản xuất 5 tàu khu trục, 8 tàu hộ tống, 13 tàu tên lửa cỡ nhỏ và hơn 50 tàu hải quân các loại. Việc đưa vào hoạt động các tàu mới là bằng chứng cho thấy ngành công nghiệp đóng tàu của chúng ta đang trên đà phát triển và tiến tới sản xuất hàng loạt đa dạng các loại tàu quân sự. Đây là một bước quan trọng trong việc hồi sinh và phát triển ngành đóng tàu của Nga", ông Putin phát biểu tại buổi lễ.

Ông Putin cũng cho biết tàu khu trục "Đô đốc Golovko" sẽ gia nhập Hạm đội phương Bắc của Nga, trong khi tàu tên lửa nhỏ "Naro-Fominsk" và tàu quét mìn "Lev Chernavin" sẽ phục vụ trong Hạm đội Baltic.

"Những con tàu như vậy là xương sống của các hạm đội ở những vùng biển và đại dương xa xôi. Con tàu được xây dựng với công nghệ tiên tiến và trang bị tên lửa hành trình Kalibr đã được chứng minh hiệu quả cao trong chiến đấu", Tổng thống Putin nói.

"Đô đốc Golovko" là chiếc thứ ba thuộc lớp tàu khu trục tàng hình hạng nặng đầu tiên do Nga chế tạo sau khi Chiến tranh Lạnh kết thúc, cũng là mẫu chiến hạm hiện đại nhất trong lực lượng hải quân nước này. Nga đang chế tạo thêm 5 tàu và dự kiến đưa vào hoạt động trong giai đoạn 2024 - 2027, đồng thời đặt hàng thêm hai chiếc.

Hồi đầu tháng 12, ông Putin cũng dự lễ hạ thủy 2 tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân thế hệ thứ tư, được đóng tại thành phố Severodvinsk. Theo ông Putin, 2 tàu ngầm "Hoàng đế Alexander III" và "Krasnoyarsk" sẽ gia nhập Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Nga.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.