| Hotline: 0983.970.780

Tổng thống Putin nói người nhập cư phải biết tiếng Nga

Thứ Ba 05/12/2023 , 10:05 (GMT+7)

Người nhập cư đến Nga phải tuân thủ pháp luật, tôn trọng phong tục và truyền thống nước này, trong đó có việc học tiếng Nga, Tổng thống Putin cho biết hôm 4/12.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik.

Ông Putin đã đề cập đến vấn đề này tại một phiên họp của Hội đồng Phát triển Xã hội Dân sự và Nhân quyền, thường được tổ chức vào đầu tháng 12.

"Chúng ta cần thu hút các nguồn lao động đáp ứng lợi ích của nền kinh tế Nga. Điều này đồng nghĩa với việc những người này phải được trang bị ngôn ngữ, văn hóa dân tộc Nga. Họ cần phải hiểu biết truyền thống của chúng ta", Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu hôm 4/12.

Lợi ích của Nga và công dân Nga "phải được đặt lên hàng đầu", ông Putin nhấn mạnh. “Tất cả người nhập cư và du khách cũng phải tuân thủ luật pháp Nga. Và tất nhiên, chúng ta, với tư cách là một quốc gia văn minh, cũng phải đảm bảo quyền lợi của họ", Tổng thống Putin nói.

Nga đang mở trường học ở một số quốc gia Liên Xô cũ, thuộc Cộng đồng Các quốc gia Độc lập (CIS), nhằm hỗ trợ giảng dạy ngôn ngữ và văn hóa Nga, Tổng thống Nga cho biết.

Ông Putin cũng cho biết Moscow đã rút khỏi một số tổ chức nhân quyền quốc tế vì cho rằng những tổ chức này "hầu như bị kiểm soát" bởi phương Tây, có biểu hiện của "sự thiên vị chính trị và đạo đức giả".

Theo ông Putin, trong 8 năm qua, các tổ chức này đã “nhắm mắt làm ngơ” trước "những vi phạm trắng trợn" của Ukraine đối với cư dân Donbass. Họ không chỉ phớt lờ các vi phạm nhân quyền đang xảy ra, mà còn khuyến khích tư tưởng bài Nga.

“Moscow hiện tuân thủ toàn bộ các nguyên tắc của Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền và sẵn sàng hợp tác với mọi quốc gia và đối tác quan tâm để tìm giải pháp xây dựng một hệ thống hiệu quả, công bằng, bình đẳng nhằm đảm bảo quyền con người cho tất cả mọi người", ông Putin kết luận.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Mỹ không còn hệ thống phòng không Patriot để gửi cho Ukraine

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết Washington không còn hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine, nhưng sẽ gây áp lực buộc EU và NATO chia sẻ cho Kiev.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.

Bình luận mới nhất