| Hotline: 0983.970.780

Điện Kremlin bình luận về phát ngôn muốn ám sát ông Putin của Tổng thống Ukraine

Thứ Tư 22/11/2023 , 15:38 (GMT+7)

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho rằng những lời đe dọa ám sát Tổng thống Putin của Kiev không có gì mới mẻ và chỉ là những điều viển vông.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong cuộc gặp với Giám đốc điều hành Lachlan Murdoch của Đài Fox News ở Kiev hôm 20/11. Ảnh: Cơ quan Báo chí Tổng thống Ukraine. 

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong cuộc gặp với Giám đốc điều hành Lachlan Murdoch của Đài Fox News ở Kiev hôm 20/11. Ảnh: Cơ quan Báo chí Tổng thống Ukraine. 

"Nếu bạn còn nhớ, Ukraine đã nhiều lần đe dọa ám sát ông Putin ở nhiều cấp độ khác nhau. Tuy nhiên, bọn họ sẽ không thành công", ông Peskov phát biểu hôm 21/11. 

Bình luận của ông Peskov được đưa ra ngay sau khi cuộc phỏng vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky với tờ The Sun của Anh được lên sóng hôm 21/11. Trong cuộc phỏng vấn, ông Zelensky cho biết đã “chết hụt” ít nhất 5 lần sau những nỗ lực ám sát từ phía Nga và nói bóng gió rằng sẽ hạ sát ông Putin nếu có cơ hội.

"Đây là chiến tranh và Ukraine có thể làm mọi thứ để bảo vệ lãnh thổ", ông Zelensky nói.

Theo tờ Washington Post dẫn nguồn tin Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA), các điệp viên Ukraine cũng đã thực hiện nhiều vụ ám sát ở Nga trong 2 năm qua. Tuy nhiên, chính quyền Kiev đã liên tục phủ nhận có liên quan đến vụ sát hại nhà báo Darya Dugina và blogger Vladlen Tatarsky, hay âm mưu ám sát nhà văn Zakhar Prilepin.

Bản thân ông Zelensky cũng phủ nhận việc thực hiện vụ tấn công bằng máy bay không người lái ở Moscow hôm 3/5, khiến mái nhà Điện Kremlin bị hư hỏng nhẹ. Mặc dù văn phòng của ông Putin lên án kịch liệt "âm mưu ám sát" này, ông Peskov sau đó tuyên bố rằng Tổng thống Putin không có mặt ở văn phòng vào thời điểm vụ tấn công.

Nhà lãnh đạo Ukraine đang nỗ lực thu hút sự quan tâm của phương Tây trong hơn 1 tháng qua, khi cuộc xung đột giữa Israel và Hamas khiến ông Zelensky thừa nhận Kiev không còn là quan tâm hàng đầu của phương Tây.

Ở một diễn biến khác, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu thông báo trong phiên họp chính phủ hôm 21/11 rằng Ukraine đã mất hơn 13.700 binh sĩ và khoảng 1.800 xe tăng, cùng nhiều vũ khí hạng nặng khác chỉ trong tháng 11/2023.

Lần gần đây nhất Bộ trưởng Quốc phòng Nga bình luận về số thương vong của Ukraine là vào cuối tháng 10, khi ông khẳng định Ukraine đã mất hơn 90.000 binh sĩ kể từ khi bắt đầu chiến dịch phản công. Tại phiên họp, ông Shoigu nhận định rằng Ukraine phải hứng chịu tổn thất "khổng lồ".

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.