| Hotline: 0983.970.780

Tổng thống Trump: Mỹ-Triều Tiên sẽ nối lại các cuộc đàm phán hạt nhân

Chủ Nhật 30/06/2019 , 16:03 (GMT+7)

Phát biểu sau cuộc gặp lịch sử với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ở DMZ, Tổng thống Mỹ Trump nói rằng ông đã đồng ý với nhà lãnh đạo Triều Tiên nối lại đàm phán vốn đình trệ từ đầu năm nay.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trước báo chí bên cạnh Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sau cuộc gặp song phương với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ở DMZ. Nguồn: CNN.

Phát biểu sau cuộc gặp song phương lịch sử với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chiều 30/6 ở khu giới tuyến phi quân sự (DMZ), Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông đã đồng ý với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un để bắt đầu lại các cuộc đàm phán sau khi các cuộc đàm phán hạt nhân bị đình trệ vào đầu năm nay.

"Chúng tôi vừa có cuộc gặp rất, rất tốt với Chủ tịch Kim," ông Trump nói với các phóng viên sau khi chia tay với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại khu vực biên giới hai miền Triều Tiên.

"Chúng tôi đã đồng ý rằng chúng tôi sẽ cùng nhau chỉ định các đoàn đàm phán. Các đoàn đàm phán sẽ cố gắng tìm ra một số chi tiết," ông Trump nói.

"Đoàn đàm phán của Mỹ  sẽ được dẫn dắt bởi đại diện đặc biệt hiện tại của Mỹ về Triều Tiên, Stephen Biegun," nói ông Trump, và nói thêm, "Chúc may mắn, Steve."

Các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Mỹ và Triều Tiên dường như đã đi vào bế tắc trong những tuần gần đây trước cuộc gặp lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại DMZ.

Trong hội nghị thượng đỉnh lần 2 diễn ra tại Hà Nội giữa hai nhà lãnh đạo này, hai bên đã kết thúc sớm mà không có thỏa thuận, với cả hai bên tuyên bố bên kia đã vượt quá giới hạn cho phép.

Trong những tuần sau hội nghị thượng đỉnh lần 2, có rất ít thông tin về bất kỳ tiến triển nào giữa hai bên.

Tuy nhiên tại cuộc gặp lần thứ ba vừa diễn ra, ông Trump đã nhấn mạnh rằng "cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ hai với ông Kim Jong-un tại Hà Nội là một bước tiến vô cùng quan trọng."

Tổng thống Trump cho biết hai đoàn đàm phán sẽ bắt đầu làm việc và họp trong hai đến ba tuần tới, nhưng nhấn mạnh rằng ông không muốn vội vàng tìm kiếm một thỏa thuận.

"Tốc độ không phải là đối tượng," ông Trump nói. "Không ai biết mọi thứ diễn ra như thế nào," tổng thống Mỹ nhấn mạnh.

(Vietnam+)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất