| Hotline: 0983.970.780

Tổng thống Ukraine: Phương Tây đã cho đủ cái chúng tôi cần

Thứ Hai 22/09/2014 , 08:06 (GMT+7)

"Chúng tôi đã có đủ tất cả những cái mình cần, từ thiết bị tình báo đến thiết bị ra đa, do thám, đủ để đưa sức mạnh các loại vũ khí hiện có lên hàng chục lần", ông Poroshenko phấn khởi.

Trả lời phỏng vấn trên truyền hình Ukraine hôm Chủ nhật với mục đích tổng kết chuyến cầu viện Bắc Mỹ của mình, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho hay nước ông đã nhận đủ những cái đang cần, liên quan đến thiết bị quân sự từ Mỹ và các quốc gia phương Tây khác.

Ca ngợi thành công chuyến công du Mỹ đầu tiên trên cương vị Tổng thống, ông Poroshenko nói Ukraine đã được nhận "vị thế cao nhất" trong lĩnh vực hợp tác quân sự với Mỹ so với các nước khác chưa phải là thành viên NATO.

"Chúng tôi đã có súng máy, xe tăng, các loại hệ thống phóng lựu, tên lửa, pháo cao xạ và những phần còn lại được nhận sẽ cho phép chúng tôi có thể giữ vững trận tuyến này", ý ông ám chỉ đến việc khoanh vùng xung đột ở quanh phạm vi các tỉnh miền đông là Donetsk và Lugansk.

"Chúng tôi đã có đủ tất cả những cái mình cần, từ thiết bị tình báo đến thiết bị ra đa, do thám, đủ để đưa sức mạnh các loại vũ khí hiện có lên hàng chục lần", ông Tổng thống phấn khởi.

Ông Poroshenko cũng nhấn mạnh các thứ hàng viện trợ mới sẽ được dùng cho mục đích quốc phòng.

Trong chuyến thăm Mỹ tuần trước, Washington đã nhất trí viện trợ cho Ukraine 53 triệu USD, 47 triệu trong số đó được sử dụng để nâng cao khả năng an ninh và 7 triệu còn lại cho các hoạt động viện trợ nhân đạo.

Liên quan đến chuyến thăm Mỹ của ông Poroshenko, Nga cho biết họ đã "ghi chú" toàn bộ những tín hiệu không thân thiện phát đi từ cuộc gặp tại Nhà Trắng.

"Chúng tôi lấy làm tiếc là đã có những động thái kiên định một chiều gây tác động theo hướng ngăn trở nỗ lực ổn định", Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov nói với hãng tin Itar-Tass.

"Thật là lạ khi nhiều nỗ lực tích cực không thể phủ nhận được lại bị ngó lơ bởi nhiều chính trị gia cấp cao và các nhà lãnh đạo quốc gia. Điều đó khiến chúng tôi phải nghĩ rằng bên can dự tới cuộc chiến này không chỉ có mỗi mình Kiev", ông Ryabkov nói.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất