| Hotline: 0983.970.780

TP Đà Nẵng, Quảng Nam kiến nghị phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Thứ Tư 05/08/2020 , 23:15 (GMT+7)

TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đề xuất Bộ Giáo dục và Đào tạo dừng thi và đặc cách xét tuyển đối với các thí sinh vùng dịch để đảm bảo an toàn

 Đà Nẵng: Kiến nghị xét đặc cách tốt nghiệp THPT với các thí sinh vùng dịch

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, dịch Covid-19 lây lan nhanh và hiện nay có rất nhiều giáo viên, học sinh là các trường hợp F1 hoặc F2 của các ca bệnh.

Tới đây, kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra dự kiến từ ngày 8/8 đến ngày 10/8 thì TP Đà Nẵng cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Mặc dù thời điểm đó thành phố này hết thời gian cách ly nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh như hiện nay thì chưa thể nói trước được điều gì.

TP Đà Nẵng và Quảng Nam kiến nghị đặc cách cho các thí sinh. Ảnh: L.K.

TP Đà Nẵng và Quảng Nam kiến nghị đặc cách cho các thí sinh. Ảnh: L.K.

Ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho rằng, đối với kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2020 nếu vẫn được triển khai tại địa phương thì TP Đà Nẵng vẫn sẽ chuẩn bị sẵn sàng để có thể tổ chức. Tuy nhiên, vì trên địa bàn dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát nên sẽ gây tâm lý hoang mang cho giáo viên, học sinh và cả phụ huynh. Ông Chinh nêu ý kiến: “Chúng tôi xin kiến nghị xem xét báo cáo Chính phủ cho dừng thi đối với thí sinh tại Đà Nẵng và xét đặc cách tốt nghiệp đối với thí sinh. Những thí sinh có nguyện vọng xét tuyển đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường đại học có phương án phù hợp, tạo điều kiện cho thí sinh Đà Nẵng được xét tuyển”.

Cũng theo ông Chinh, việc TP Đà Nẵng đưa ra đề xuất này cũng là một quyết định khó khăn, vì việc không tổ chức thi sẽ có nhiều vấn đề xáo trộn nhưng sau khi cân nhắc, lãnh đạo Đà Nẵng thấy cần ưu tiên đảm bảo an toàn cho thí sinh, cán bộ, giáo viên.

Quảng Nam: Đề xuất 3 phương án! 

Ông Trần Văn Tân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, trước tình hình dịch bệnh đang diễn ra phức tạp, UBND tỉnh Quảng Nam đã kiến nghị với Bộ Giáo dục và Đào tạo 3 phương án để áp dụng trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2020 sắp tới trên địa bàn:

Phương án 1:  là chủ động rà soát, tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch đến ngày 6/8 nếu kiểm soát được dịch bệnh thì tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức kỳ thi như các tỉnh, thành phố khác.

Phương án 2, nếu dịch bệnh vẫn phức tạp chưa kiểm soát được cần có thời gian chống dịch thì lùi lại 1 tháng (tức là tổ chức thi vào đầu tháng 9) theo đề thi dự bị của Bộ GD&ĐT.

Phương án 3, nếu dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp có nhiều ca dương tính gia tăng ở hầu hết các địa phương thì tỉnh Quảng nam đề xuất Bộ cho xét tốt nghiệp đặc cách.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm