| Hotline: 0983.970.780

TP HCM: Triều cường sẽ vượt mức báo động 3

Thứ Năm 09/10/2014 , 09:24 (GMT+7)

Mực nước vùng hạ lưu sông Sài Gòn - Đồng Nai đang lên nhanh theo chu kỳ triều cường và sẽ tiếp tục lên nhanh trong những ngày tới. 

Đó là dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ chiều 8/10.

Theo đó, đỉnh triều cường sẽ xuất hiện vào các ngày 9-10/10 (16-17/9 âm lịch). Mực nước đỉnh triều cao nhất tại trạm Phú An - sông Sài Gòn và trạm Nhà Bè - kênh Đồng Điền có thể đạt mức 1,58 - 1,63 m (vượt mức báo động 3 từ 0,08 - 0,13 m).

Thường trực Ban Chỉ huy PCLB - TKCN TPHCM đã có công văn đề nghị các Sở, ngành, đơn vị, địa phương triển khai phương án đối phó diễn biến của đợt triều cường này và xả tràn các hồ thủy lợi, thủy điện.

Công văn yêu cầu UBND các quận, huyện, đặc biệt là Q.12, Thủ Đức, Bình Thạnh, huyện Củ Chi, huyện Hóc Môn chỉ đạo lực lượng quản lý đê nhân dân tăng cường kiểm tra, rà soát bờ bao, cống, cửa van ngăn triều để kịp thời phát hiện, tu sửa gia cố những vị trí xung yếu và chuẩn bị vật tư (cừ tràm, lưới B40, vải bạt, bao tải đất, cát…) để kịp thời xử lý, cơi đắp ngay từ giờ đầu theo phương châm “bốn tại chỗ”, không để xảy ra tình trạng bể bờ bao gây ngập úng ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và SX của nhân dân.

Thông báo thường xuyên trên các phương tiện truyền thông về diễn biến đợt triều cường và ngày, giờ đỉnh triều xuất hiện cho nhân dân địa phương biết; thời điểm buổi sáng từ 3 giờ đến 7 giờ, buổi chiều từ 15 giờ đến 19 giờ. Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thống kê, báo cáo sự cố do triều cường gây ra.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.