| Hotline: 0983.970.780

TP Hòa Bình, TX Bến Cát hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM

Thứ Tư 13/03/2019 , 13:15 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã ký các Quyết định số 264/QĐ-TTg và 269/QĐ-TTg công nhận TX Bến Cát, tỉnh Bình Dương và TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM năm 2018.

Đối với TX Bến Cát, sau 7 năm thực hiện chương trình xây dựng NTM, kế hoạch từ nay đến năm 2020 Bến Cát tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhằm huy động mọi nguồn lực, xây dựng NTM theo hướng nâng cao các tiêu chí đã đạt được, hướng đến các mục tiêu là đẩy mạnh đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế- xã hội ở nông thôn theo hướng đồng bộ, nâng cao mức sống của người dân nông thôn; tập trung phát triển nông nghiệp đô thị, nông nghiệp kỹ thuật cao, nông nghiệp ven đô thị kết hợp du lịch sinh thái.

Còn TP Hòa Bình xác định phát triển SX, nâng cao thu nhập cho người dân là đòn bẩy trong quá trình xây dựng NTM. Trong 8 năm qua (2011-2018), TP đã thực hiện các giải pháp phát triển nông nghiệp, nông thôn, trọng tâm là chỉ đạo, hướng dẫn 7 xã lập các dự án phát triển SX, nâng cao thu nhập cho người dân dựa trên tiềm năng, lợi thế của mỗi địa phương nhằm hình thành các vùng sản xuất chuyên canh, tạo ra sản phẩm lợi thế, đặc sản vùng, như: dự án chăn nuôi bò, dự án phát triển sản xuất rau màu, trồng nấm Linh Chi, trồng ổi, nhãn, cây ăn quả có múi, nuôi cá lồng vùng lòng hồ…

Sau 8 năm triển khai xây dựng NTM, năm 2018, TP Hòa Bình đã về đích trọn vẹn. 7/7 xã được công nhận đạt chuẩn và TP Hòa Bình hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM.

Xem thêm
Ra mắt Hội quán Nông dân huyện Châu Thành và dự án 'Đọc sách cùng Xích Lô'

Kiên Giang Hội quán Nông dân huyện Châu Thành và dự án 'Đọc sách cùng Xích Lô' là nơi học tập, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực nông nghiệp.

Điểm sáng phát triển văn hóa- thể thao ở Bến Tre

Bến Tre Lĩnh vực văn hoá phát triển góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân, từ đó tạo nền tảng cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Tinh hoa làng nghề và đặc sản 30 tỉnh thành hội tụ TP.HCM

500 sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản vùng miền của hơn 200 doanh nghiệp đến từ 30 tỉnh, thành phố giới thiệu, quảng bá tại TP.HCM.