| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM: 200 nhân viên y tế bệnh viện sản tiêm vacxin phòng Covid-19

Thứ Sáu 26/03/2021 , 14:48 (GMT+7)

Sáng 26/3, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cùng đoàn công tác đã có buổi kiểm tra hoạt động tiêm vacxin phòng Covid-19 tại Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM).

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên kiểm tra số thuốc dự phòng cho các trường hợp sốc sau tiêm chủng vacxin phòng Covid-19 tại Bệnh viện Hùng Vương. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên kiểm tra số thuốc dự phòng cho các trường hợp sốc sau tiêm chủng vacxin phòng Covid-19 tại Bệnh viện Hùng Vương. Ảnh: Nguyễn Thủy.

TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương, cho biết đợt tiêm chủng đầu tiên được bệnh viện triển khai từ ngày 25/3 với 200 liều vacxin phòng Covid-19 được Bộ Y tế phân bổ, chia thành 4 buổi tiêm.

"Đối tượng được tiêm là nhân viên y tế, đặc biệt ưu tiên nhân viên y tế tuyến đầu như những người làm ở khu vực sàng lọc trong bệnh viện, người tham gia lấy mẫu, tham gia các khu cách ly của thành phố", bác sĩ Tuyết nói.

Về công tác tiêm chủng vacxin phòng Covid-19, TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết cho biết, bệnh viện tuân thủ theo hướng dẫn của Bộ Y tế về an toàn tiêm chủng từ khâu nhận vacxin, bảo quản, tiêm chủng, tập huấn tiêm chủng cho nhân viên y tế, chuẩn bị đầy đủ các phương tiện để xử lý các trường hợp có tác dụng phụ sau tiêm chủng...

Đồng thời, bệnh viện cũng thành lập nhóm liên lạc thường xuyên để theo dõi sức khoẻ nhân viên sau tiêm, phản hồi kịp thời các phản ứng sau tiêm.

Cũng theo TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, hôm qua (25/3), bệnh viện đã triển khai tiêm 44 trường hợp là nhân viên y tế và được theo dõi sức khỏe sau tiêm theo quy định. Không xuất hiện các phản ứng bất lợi sau 30 phút theo dõi tại điểm tiêm, dưới 10 trường hợp có phản ứng sốt nhẹ, đây là những phản ứng thường thấy của tiêm vacxin, những trường hợp này đã đáp ứng với thuốc hạ sốt. Hiện tình trạng sức khỏe của những người này hoàn toàn ổn định. Ngày hôm nay (26/3), bệnh viện dự kiến sẽ tiêm 40 liều vacxin phòng Covid-19.

Kiểm tra công tác tiêm chủng vacxin phòng Covid-19 tại Bệnh viện Hùng Vương, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cùng đại diện các Vụ, Cục của Bộ Y tế, lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM đã kiểm tra các công tác khám sàng lọc, tiêm chủng, quản lý sau tiêm chủng vacxin đang được thực hiện tại bệnh viện.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên kiểm tra công tác tiêm chủng vacxin phòng Covid-19 tại Bệnh viện Hùng Vương. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên kiểm tra công tác tiêm chủng vacxin phòng Covid-19 tại Bệnh viện Hùng Vương. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Tại đây, thông qua các tình huống giả định, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đã kiểm tra các nhân viên y tế tham gia công tác tiêm chủng về các quy định, các kiến thức trong khám sàng lọc, tư vấn, tiêm chủng cũng như xử lý tình huống sau tiêm chủng vacxin phòng Covid-19.

Nhân viên y tế Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM) được tiêm vacxin phòng Covid-19. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Nhân viên y tế Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM) được tiêm vacxin phòng Covid-19. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên đánh giá, cơ sở tiêm chủng tại Bệnh viện Hùng Vương đã chuẩn bị đủ cơ sở vật chất cũng như nhân lực, đảm bảo đủ số lượng vacxin và các phương tiện, thuốc men để sẵn sàng xử lý các trường hợp có tác dụng không mong muốn có thể xảy ra trong quá trình tiêm chủng vacxin phòng Covid-19. Bệnh viện đã tuân thủ đúng chuyên môn nghiệp vụ về tiêm chủng, triển khai đầy đủ các bước, quy trình, hướng dẫn của Bộ Y tế về an toàn tiêm chủng vacxin phòng Covid-19.

Người được tiêm vacxin phòng Covid-19 theo dõi sức khỏe sau tiêm 30 phút tại phòng theo dõi sau tiêm. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Người được tiêm vacxin phòng Covid-19 theo dõi sức khỏe sau tiêm 30 phút tại phòng theo dõi sau tiêm. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Qua đó, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đề nghị Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP.HCM tiếp tục triển khai tốt công tác tiêm chủng ở các điểm tiêm chủng khác trên địa bàn, để sớm hoàn thành kế hoạch.

“Trong quá trình tổ chức triển khai tiêm vacxin phòng Covid-19, TP.HCM đã rà soát kỹ các đối tượng, chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực, thuốc men để các buổi tiêm đảm bảo an toàn. Hoàn thành đúng kế hoạch tiêm chủng vacxin phòng Covid-19 đợt 1 (22-3 đến 19/4) theo khung thời gian Ban chỉ đạo quốc gia quy đinh", ông Tuyên nói.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã tiếp nhận 8.000 liều vacxin Covid-19 của AstraZeneca vào ngày 10/3. Số vacxin này được Bộ Y tế phân bố dự kiến ưu tiên tiêm cho 7 nhóm đối tượng, đảm bảo mục tiêu 95% nhân viên tham gia chống Covid-19 tại thành phố được tiêm vacxin phòng Covid-19.

Xem thêm
Phẫu thuật robot điều trị ung thư đoạn cuối ống mật chủ

TP.HCM Bệnh viện Bình Dân vừa thực hiện phẫu thuật robot cắt khối tá tụy điều trị ung thư đoạn cuối ống mật chủ cho nam bệnh nhân 43 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Nấm linh chi có giúp ngăn ngừa bệnh đậu mùa khỉ không?

Nấm linh chi có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, nên nhiều người cho rằng có thể dùng nấm linh chi để chống lại sự tấn công của những virus có hại.