| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM cho phép quán ăn uống được phục vụ tại chỗ

Thứ Tư 27/10/2021 , 19:15 (GMT+7)

Từ ngày mai (28/10), TP.HCM cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ đến 21 giờ hàng ngày và công suất hoạt động tối đa 50%.

Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại TP.HCM phải đạt 4 tiêu chí trong Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 mới được phép hoạt động.

Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại TP.HCM phải đạt 4 tiêu chí trong Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 mới được phép hoạt động.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng vừa ký văn bản khẩn về hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP.HCM.

Theo đó, UBND TP.HCM cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ kể từ ngày mai (28/10) và phải đáp ứng các quy định theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP.HCM.

Theo Phó Chủ tịch Phan Thị Thắng, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phải kết thúc trước 21 giờ hàng ngày và công suất hoạt động tối đa 50%; không bán, không để khách sử dụng đồ uống có cồn (trừ hệ thống các nhà hàng tổ chức tiệc cưới, nhà hàng tại các cơ sở lưu trú, cơ sở tham quan phục vụ khách du lịch).

Căn cứ vào mức độ kiểm soát dịch bệnh, giao UBND quận 7 và UBND Thành phố Thủ Đức xem xét, quyết định cụ thể địa bàn thuộc phạm vi quản lý được thực hiện thí điểm hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống có bán, sử dụng đồ uống có cồn. Thời gian thực hiện thí điểm đến hết ngày 15/11.

Sau thời gian thực hiện thí điểm, Chủ tịch UBND quận 7 và Thành phố Thủ Đức tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm; báo cáo, đề xuất UBND TP.HCM làm cơ sở để tiếp tục triển khai và nhân rộng tại các địa bàn khác.

UBND TP.HCM yêu cầu UBND  Thành phố Thủ Đức và UBND các quận - huyện phối hợp các Sở ngành chức năng tổ chức kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống hoạt động khi chưa đáp ứng các yêu cầu về tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19, không chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường...; đồng thời chỉ đạo UBND các phường, xã, thị trấn tăng cường theo dõi, kiểm tra, giám sát tại địa bàn, kịp thời chấn chỉnh, xử lý, ngay các hành vi kinh doanh không đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại TP.HCM phải đạt 4 tiêu chí mới được phép hoạt động:

Tiêu chí 1 (đối với cơ sở): Cơ sở phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Đồng thời bố trí khu vực giao – nhận thực phẩm đảm bảo nguyên tắc phòng, chống dịch; trang bị đầy đủ nước rửa tay, xà phòng, dung dịch sát khuẩn, thiết bị làm khô tay; tự tổ chức xét nghiệm Covid-19 ngẫu nhiên, định kỳ cho người làm việc tại cơ sở có nguy cơ lây nhiễm cao. Cơ sở phải có đăng ký mã QR tại địa chỉ http://antoan-covid.tphcm.gov.vn/ và tổ chức quét mã QR của người tham gia hoạt động tại cơ sở theo Chỉ thị 18 của UBND TP.HCM.

Tiêu chí 2 (đối với khách hàng): Phải thực hiện nghiêm 5K, quét mã QR và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế và cơ sở kinh doanh. 

Tiêu chí 3 (đối với nhân viên phục vụ, người bán hàng, người giao – nhận hàng, người đến liên hệ): Thực hiện nghiêm 5K, quét mã QR và thực hiện theo đúng hướng dẫn của ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch. Người làm việc tại cơ sở kinh doanh là người mắc Covid-19 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng hoặc đã tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 ít nhất một mũi và ít nhất 14 ngày sau tiêm.

Tiêu chí 4 (đối với chủ cơ sở): Chủ cơ sở phải có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định tại cơ sở. Có phương án tổ chức kinh doanh, công khai số lượng khách tối đa được ăn uống tại cơ sở trong cùng một thời điểm (có bảng thông báo rõ tại cơ sở) và đảm bảo số lượng khách đến ăn uống tại cơ sở không được vượt quá số lượng đã thông báo trong cùng một thời điểm. Đồng thời, thực hiện báo cáo phương án tổ chức kinh doanh và các biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch tại cơ sở cho UBND phường, xã, thị trấn để theo dõi, quản lý, kiểm tra, giám sát.

Xem thêm
Phú Thọ dự kiến giảm 48 đơn vị hành chính cấp xã

Trong giai đoạn 2023-2025 tỉnh Phú Thọ dự kiến sắp xếp 80 đơn vị hành chính cấp xã để thành lập 32 đơn vị hành chính, sau sắp xếp giảm 48 đơn vị.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hơn 300 cơ sở ở Thái Nguyên vi phạm quy định vệ sinh an toàn thực phẩm

Qua công tác thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm, tỉnh Thái Nguyên đã phát hiện hơn 320 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh vi phạm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bình luận mới nhất