| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM: Cơ sở kinh doanh ăn uống ngưng phục vụ tại chỗ

Thứ Bảy 28/03/2020 , 11:14 (GMT+7)

Ngày 28/3, Ban Quản lý An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM có công văn khẩn yêu cầu các cơ sở kinh doanh ăn uống ngưng phục vụ khách ăn, uống tại chỗ.

Nhà hàng, quán ăn trên phố Bùi Viện, quận 1, TP.HCM tạm đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Nhà hàng, quán ăn trên phố Bùi Viện, quận 1, TP.HCM tạm đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Văn bản khẩn được gửi đến UBND 24 quận huyện yêu cầu hướng dẫn các cơ sở kinh doanh ăn uống trên địa bàn gồm cửa hàng, quầy hàng, quán ăn, quán giải khát, nhà hàng khách sạn, căng tin cơ quan, bệnh viện, thức ăn đường phố không được tổ chức phục vụ cho khách ăn, uống tại chỗ, chỉ được bán hàng mang đi, bán hàng, đặt hàng qua điện thoại, giao hàng tận nơi. Thời gian thực hiện từ ngày 28/3 đến ngày 15/4.

Các cơ sở này phải thực hiện nghiêm các quy định vệ sinh phòng chống dịch và đảm bảo an toàn thực phẩm. Đặc biệt phải đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m giữa hai người và đảm bảo an toàn khi giao, nhận hàng.

Riêng các cơ sở chế biến suất ăn sẵn, các bếp ăn tập thể của công ty, xí nghiệp vẫn hoạt động bình thường nhưng phải đảm bảo an toàn chống dịch cho người ăn, giảm số lượng người sử dụng suất ăn trong cùng một thời điểm, giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người ăn.

Trước đó, Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phức đã yêu cầu chủ tịch UBND cấp tỉnh chỉ đạo áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người từ 0h ngày 28/3 đến hết ngày 15/4. Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu. 

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.