| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM được tặng 10 xe xét nghiệm Covid-19 lưu động

Thứ Bảy 21/08/2021 , 07:37 (GMT+7)

Viện Pasteur TP.HCM tiếp nhận 10 xe xét nghiệm Covid-19 lưu động do Ngân hàng SCB và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát tài trợ. Qua đó, giúp TP.HCM tăng công suất xét nghiệm.

Mỗi chiếc xe xét nghiệm Covid-19 lưu động có công suất xét nghiệm từ 2.000-3.000 mẫu, thế mạnh là lấy mẫu ngay tại hiện trường và cho kết quả nhanh nhất, sớm nhất, tăng cường số mẫu xét nghiệm cho các địa bàn quá tải xét nghiệm.

Các phương tiện vật chất này được đánh giá sẽ như một cánh tay nối dài của Viện Pasteur TP.HCM, giúp cho thành phố nâng cao năng lực xét nghiệm.

GS.TS Phan Trọng Lân, Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM cho biết, Viện Pasteur TP.HCM thực hiện đào tạo tập huấn nguồn nhân lực để triển khai xét nghiệm lưu động trên địa bàn. Nguồn nhân lực tham gia các hoạt động xét nghiệm được huy động từ Đại học Y dược TP.HCM.

PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt Bộ Y tế tại TP.HCM đánh giá cao nỗ lực của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.HCM cùng toàn thể hệ thống chính trị, người dân đã vào cuộc phòng chống dịch bệnh trên tinh thần tương trợ, đoàn kết.

TP.HCM đã trải qua hơn 3 tháng phòng chống dịch Covid-19 ở đợt dịch thứ 4. Thời gian qua, toàn cấp toàn ngành đã căng sức chiến đấu trên tất cả các mặt trận, trong đó ngành y tế đã tập trung tất cả nhân lực và tài lực cùng với thành phố để đạt được mục đích kiểm soát khống chế dịch bệnh.

GS.TS Phan Trọng Lân, Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM tiếp nhận 10 xe xét nghiệm Covid-19 lưu động. Ảnh: BYT.

GS.TS Phan Trọng Lân, Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM tiếp nhận 10 xe xét nghiệm Covid-19 lưu động. Ảnh: BYT.

Giai đoạn mới phòng chống dịch Covid-19, TP.HCM sẽ tăng cường thêm những giải pháp chống dịch bệnh. Trước tình hình đó, công tác xét nghiệm sàng lọc để phát hiện F0, điều trị F0 tại nhà hoặc đưa đến các khu cách ly y tế đóng vai trò quan trọng, đảm bảo theo dõi chăm sóc điều trị đạt hiệu quả, giảm tỷ lệ tử vong.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu bày tỏ sự cảm ơn đối với sự chung tay góp sức của các doanh nghiệp đồng hành cùng TP.HCM trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

“Từ ngày 15/8 đến 15/9 là đợt trọng điểm được thực hiện theo Nghị quyết 86 của Chính phủ nhằm tăng cường thực hiện một cách có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch trên cả nước nói chung, TP.HCM nói riêng. Tại TP.HCM đã có kế hoạch cụ thể chi tiết để thực hiện.

Thời gian tới, TP.HCM tiếp tục tăng cường hơn nữa với quyết tâm phòng chống dịch một cách hiệu quả nhất, trong đó chìa khóa quan trọng là giãn cách xã hội triệt để và tách F0, giúp F0 được điều trị tốt nhất”, ông Ngô Minh Châu nhấn mạnh.

Được biết, ngoài 10 xe xét nghiệm Covid-19 lưu động được trao tặng cho ngành y tế TP.HCM, dự kiến ngày 30/8, Ngân hàng SCB và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát sẽ tiếp tục trao tặng 10 chiếc xe xét nghiệm Covid-19 lưu động cho ngành y tế tại TP Hà Nội. Tổng giá trị 20 chiếc xe xét nghiệm lưu động trị giá 200 tỷ đồng.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm