| Hotline: 0983.970.780

Trải nghiệm hạnh phúc bằng thái độ cứ mơ mộng và lên đường

Chủ Nhật 13/08/2023 , 11:46 (GMT+7)

Trải nghiệm hạnh phúc là yếu tố nổi bật mà công chúng cảm nhận được từ buổi giao lưu ‘Cứ mơ mộng và lên đường’ vừa diễn ra sáng 13/8 tại Đường sách TP.HCM.

Buổi giao lưu sáng 13/8 tại Đường sách TP.HCM.

Buổi giao lưu sáng 13/8 tại Đường sách TP.HCM.

Trải nghiệm hạnh phúc không chỉ đơn giản là cơm ngon, áo đẹp. Trải nghiệm hạnh phúc cũng không chỉ đơn giản là nhà cao cửa rộng. Trải nghiệm hạnh phúc càng không chỉ đơn giản là quyền cao chức trọng. Trải nghiệm hạnh phúc đích thực là cảm nhận được sự tồn tại thú vị của bản thân giữa cuộc sống mênh mông.

Buổi giao lưu “Cứ mơ mộng và lên đường” với nhân vật chính là tác giả Cúc T. và cuốn sách mới xuất bản có tên gọi “Châu Âu: Cứ mơ mộng và lên đường”. Không khí buổi giao lưu đã cổ vũ tinh thần xê dịch và mạnh dạn khám phá, để được trải nghiệm hạnh phúc. Dù ở bất kỳ độ tuổi nào, khi còn là một sinh viên với hầu bao khiêm tốn, khi tuổi 30 bộn bề sự nghiệp, khi tuổi 40 đề huề gia đình, khi có người đồng hành hay lúc đơn độc… thì chỉ cần đủ mơ mộng thì hành trình vẫn mở ra đầy quyến rũ.

Tác giả Cúc T. trên hành trình khám phá châu Âu.

Tác giả Cúc T. trên hành trình khám phá châu Âu.

Tác giả Cúc T. hoạt động trong báo chí, tiếp thị và văn chương. Trải qua nhiều công việc khác nhau như MC, chuyên viên truyền thông, giảng viên… nhưng chị tự nhận “công việc chính” của mình là sống hạnh phúc. Sống hạnh phúc là chủ đề mà tác giả Cúc T. đặc biệt quan tâm và chia sẻ xuyên suốt trong cuốn sách “Sống như bạn đang ở sân bay” xuất bản năm 2019 và cuốn sách “Châu Âu: Cứ mơ mộng và lên đường” vừa được Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM ấn hành.

Những quan điểm và góc nhìn về hạnh phúc của tác giả Cúc T. thu hút nhiều sự quan tâm của giới trẻ. Tác giả Cúc T. thường xuyên đặt ra những băn khoăn như “Dừng lại cũng là một lựa chọn, bạn có biết địa chỉ một nhà trị liệu tâm lý nào không?” hoặc “Sòng phẳng đi, hạnh phúc nào mà không phải trả giá, bạn không thể làm lại, nhưng có thể sửa sai”.

Ngay trong cuốn sách “Châu Âu: Cứ mơ mộng và lên đường”, tác giả Cúc T. luôn đính kèm những trải nghiệm thực tế và những suy tư hạnh phúc: “Khi tôi tắm mình trong làn nước mát lạnh của Địa Trung Hải khi đến Cinque Terre (Ý), khi nghẹn ngào không thốt nên lời trước màu xanh ngọc mênh mang của vùng hồ Fuschlsee và Mondsee (Áo), lúc vỡ oà hạnh phúc như trẻ thơ khi được đến thật gần bầy thiên nga dưới lòng sông Vltava ở Praha (Czech), lúc đi phà trên sông Danube (Hungary) ngắm thành phố cổ tích vào một buổi hoàng hôn mùa hè, hay khi thơ thẩn đi bộ ngắm bầu trời thu xanh ngắt ở Épernay (Pháp)…, hay là khi ngồi nghe kể chuyện về người già ở lục địa già, khi ngắm những đôi tình nhân tranh thủ hôn nhau nơi công cộng vì ít khi được làm thế ở quê nhà, khi bần thần nhìn những người da đen bán hàng trên đường phố Barcelona chạy thục mạng trốn cảnh sát… tất cả đều đáng giá”.

Cuốn sách 'Châu Âu: Cứ mơ mộng và lên đường' của tác giả Cúc T.

Cuốn sách "Châu Âu: Cứ mơ mộng và lên đường" của tác giả Cúc T.

Cuốn sách “Châu Âu: Cứ mơ mộng và lên đường” dày hơn 200 trang, được chia thành 3 phần: “Tài sản lớn nhất của tôi là dám mơ mộng”, “Điều tuyệt vời nhất thường nằm ngoài kế hoạch” và “Ngắm cảnh, nghe người”. Thông qua cuốn sách cũng như thông qua buổi giao lưu, công chúng hiểu thêm về một thế hệ người Việt mang khát vọng công dân toàn cầu. Họ làm việc, họ sinh sống, họ sáng tạo bằng tất cả năng lượng tích cực của những con người biết mưu cầu hạnh phúc.

Xem thêm
Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm