| Hotline: 0983.970.780

Tranh tài 48 dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn

Thứ Bảy 03/10/2020 , 10:22 (GMT+7)

Sáng 3/10, tại TP.HCM, 48 dự án từ 18 tỉnh, thành khu vực Nam bộ tranh đấu vòng bán kết 3 Cuộc thi Dự án khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn 2020.

Khai mạc Vòng bán kết 3 Cuộc thi Dự án khởi nghiệp sáng tạo Thanh niên nông thôn 2020.

Khai mạc Vòng bán kết 3 Cuộc thi Dự án khởi nghiệp sáng tạo Thanh niên nông thôn 2020.

Cuộc thi Dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thanh niên nông thôn 2020 do Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp BSA kết hợp với Ban Thanh niên nông thôn của Trung ương Đoàn tổ chức.

Chương trình có sự đồng hành của Đề án 844 của Chính Phủ, Ủy ban dân tộc, HVNCLC – Chuẩn hội nhập cùng các doanh nghiệp như: Vinamit, Trung Nguyên, Tân Hoàn Cầu, An Phước, Minh Long, Tâm Lan, Quà Việt…

48 dự án thuộc 18 tỉnh thành khu vực Nam bộ tham gia.

48 dự án thuộc 18 tỉnh thành khu vực Nam bộ tham gia.

Trong 48 dự án tham gia vòng bán kết 3 thì Đồng Tháp có 9 dự án, TP.HCM có 6 dự án, còn lại các dự án thuộc các tỉnh thành như Bến Tre, Cà Mau, Bình Dương, Đồng Nai, Tiền Giang, Tây Ninh, Kiên Giang, Sóc Trăng…

Nhiều sản phẩm được đánh giá khá tốt, tạo được sinh kế cho cộng đồng, có tính khả thi cao và đã được thương mại hóa rộng rãi trên thị trường, như: dự án “Khai thác mật hoa dừa tươi” ở Trà Vinh hay “Chế phẩm sinh học cải tạo đất vườn cây ăn trái” của Đồng Tháp; “Chế tạo máy cày mini bằng động cơ xe máy” từ Tây Ninh; “Bao bì bảo quản thực phẩm từ màng sinh học Biostarch” của TP.HCM; “Mắm tôm chà lên men tự nhiên Khổng Tước Nguyên” của Tiền Giang…

Theo Hội đồng chuyên môn, nhiều dự án có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tập trung vào việc xây dựng chất lượng sản phẩm cũng như giải quyết các vấn đề sinh kế của cộng đồng. Số lượng dự án ứng dụng công nghệ trong chăn nuôi, trồng trọt, chế biến khá nhiều.

Qua vòng bán kết, các dự án có được sự kết nối trong hệ sinh thái của cộng đồng thanh niên nông thôn khởi nghiệp, được các chuyên gia, giám khảo nhiều kinh nghiệm chia sẻ, góp ý, hướng dẫn để hoàn thiện dự án, xây dựng và phát triển bền vững.

Trước đó, vòng bán kết 1 khu vực miền Bắc và bán kết 2 khu vực miền Trung – Tây Nguyên đã diễn ra tại Thái Nguyên và Nghệ An. BTC đã xác định được 18 dự án xuất sắc nhất vào chung kết.

Vòng bán kết 3 diễn ra tại Khách Sạn Central Palace, 39-39A đường Nguyễn Trung Trực, phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM trong hai ngày 3-4/10/2020.

Cuộc thi Dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thanh niên nông thôn 2020 nhằm cổ vũ, khuyến khích và xây dựng tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp, tham gia phát triển kinh tế của thanh niên nông thôn; tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ thanh niên nông thôn nói riêng trong quá trình khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, phát triển tài nguyên bản địa, hình thành các sản phẩm đặc trưng, tham gia hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”.

Sau hơn 2 tháng triển khai, có hơn 345 dự án đại diện cho 56 tỉnh thành gửi các ý tưởng Dự án về tham gia. Sau vòng chấm sơ khảo, Ban giám khảo đã chọn ra được 112 dự án đại diện cho 48 tỉnh thành vào tham gia vòng bán kết.

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Doanh nhân Nguyễn Văn Đệ được phong Viện sĩ danh dự

Doanh nhân Nguyễn Văn Đệ vừa được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ tôn vinh, biểu dương và trao bằng Viện sĩ danh dự.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.