| Hotline: 0983.970.780

Tranh thủ tán tỉnh tình cũ lâu dài

Chủ Nhật 06/01/2019 , 14:05 (GMT+7)

Không hiểu tại sao ngay từ những ngày đầu gặp gỡ Huy, Thúy đã đem lòng yêu thương anh ngay từ lúc ấy, mãi cho đến bây giờ vẫn không thể quên được. Và cô vẫn tìm mọi cách để sở hữu anh.

Họ quen nhau khi cả hai cùng ở trung học. Ngày ấy Huy đã chủ động tìm đến với Thúy. Tuy là người đã chủ động làm quen, nhưng khi đã đến được với cô, sau đó Thúy không hiểu tại sao Huy chỉ dừng lại với cô ở tình bạn, không hơn không kém. Về sau cô chỉ biết được trong số các bạn bè trong lớp, dường như Huy đã chuyển sang thích một cô bạn khác. Nhưng rốt cuộc Thúy vẫn muốn cho Huy biết rằng anh đã không nhận ra được những điểm lôi cuốn của cô.

Ảnh minh họa

Thật ra điều Thúy không thể biết được, sở dĩ Huy không còn ưa thích cô như lúc ban đầu là vì hai người nói chuyện không hợp nhau. Trong khi Huy là người giao thiệp rộng, thích họp mặt bạn bè nhiệt náo, phóng túng, dễ dãi khi đối diện với các vấn đề; ngược lại, Thúy hay tỏ ra dè dặt, tính cô ưa xét đoán các sự việc theo quan niệm quá nghiêm túc, đạo mạo. Nói tóm lại, cả phong cách lẫn quan niệm sống của mỗi người hoàn toàn trái ngược nhau. Khi trao đổi với nhau, Huy miễn cưỡng tỏ ra thuận theo ý của Thúy cho xong chuyện, thực tâm anh đã sớm cảm thấy gò bó, lẫn nhàm chán và mất hứng thú, nhưng do tế nhị nên không nói thẳng ra đó thôi. Thế nhưng thay vì nhận ra được vấn đề, Thúy vẫn tiếp tục nuôi hy vọng đến một lúc nào đó Huy sẽ quay lại với cô.

Thúy đã ôm mối thất tình nặng nề vào ngày Huy đi lấy vợ. Nhưng Huy chỉ nghĩ rằng, trước đây anh chưa bao giờ nói lời tỏ tình với Thúy. Vì vậy anh vẫn mời cô đi dự tiệc cưới cùng với đám bạn bè thời trung học.

Câu chuyện không dừng lại ở đó. Một năm sau khi Huy lấy vợ, Thúy cũng nhận lời cầu hôn của một người bạn trai đang theo đuổi cô. Thật ra Thúy muốn gửi cho Huy một thông điệp, đó là ngoài anh, Thúy cũng có người theo đuổi, nghĩa là cô chẳng thua kém gì anh hết.

Cuộc đời tiếp tục đưa đẩy. Trong khi Huy lập gia đình, hai vợ chồng là công nhân viên, phải làm lụng bươn chải mới đủ chi tiêu, thì Thúy nhờ có cơ sở kinh doanh buôn bán trang phục may sẵn bên nhà chồng, cô đã khéo léo khuếch trương cho công việc làm ăn ngày càng phát đạt. Biết Huy phải đi dạy thêm tin học vào buổi tối. Thúy ngỏ lời mời anh đến nhà dạy kèm cho con nhỏ của cô. Huy đã toan nhận lời, nhưng Đoan, vợ của anh nhạy bén hơn, đã sớm nhận ra hậu ý của người phụ nữ vẫn còn thầm thương chồng mình ngày nào và khuyên Huy hãy từ chối khéo.

Bẵng đi một thời gian, Thúy có dịp gặp lại Huy trong buổi liên hoan họp mặt bạn học cũ, qua cuộc nói chuyện riêng Thúy than thở với anh rằng cô đã không may gặp phải một người chồng không quan tâm đến vợ; thậm chí Phúc, chồng Thúy, đã nhiều lần có hành động bạo lực với cô nữa. Thúy vừa nói vừa khóc, khiến Huy nghe chuyện và thương cảm cho cô. Thúy đề nghị Huy đến nhà kèm tin học cho cô bởi vì công việc giao dịch của cô đòi hỏi phải thông thạo vi tính, đồng thời nhờ sự có mặt của anh, biết đâu Phúc sẽ bớt hành hung vợ. Lần này Huy đã nhận lời giúp cô. Anh không nói cho Đoan biết chuyện, sợ cô sẽ lại cản trở. Huy đã sớm ân hận vì trước kia anh đã không nhận lời dạy kèm cho con của Thúy.

Thế là cứ chiều tối, Huy lại đến nhà Thúy dạy kèm thêm tin học cho cô. Không phải Huy không biết cho đến giờ phút này Thúy ít nhiều vẫn còn lưu luyến anh, nhưng Huy vốn suy nghĩ phóng khoáng, không đặt nặng vấn đề.

Không ngờ tất cả vẫn chỉ là lớp vỏ bọc ngụy trang của Thúy. Ngày một ngày hai, Huy đã lờ mờ nhận thấy rằng Phúc, chồng của Thúy, không phải là con người cả ghen và thô bạo như cô ta từng mô tả; thứ hai Thúy ngày càng bộc lộ nhiều hơn mối si tình xưa cũ với anh. Hơn thế nữa, Thúy ngày nay đã không còn là Thúy ngày trước nữa, chiêu trò quyến rũ của cô càng tỏ ra tinh vi lẫn táo bạo hơn. Điều đó tỏ lộ ra khi Thúy đón tiếp Huy trong phòng riêng của cô, cùng với những bộ trang phục mỏng manh. Bây giờ Thúy còn biết trang điểm vì thế nhìn cô càng gợi cảm, bắt mắt hơn nhiều. Huy chưa bao giờ thấy một Thúy lôi cuốn đến như thế và trong lòng anh đã xao xuyến không ít. Thậm chí có lúc Huy còn cảm thấy hối tiếc rằng xưa kia anh đã không đáp lại tình cảm của Thúy.

Điều duy nhất còn lôi cuốn Huy trở về với thực tại đó là một hôm trên đường đến nhà Thúy, không may Huy lại bị tai nạn giao thông và bị gẫy một bên chân. Đoan đã hết lòng chăm sóc cho chồng. Những ngày đó đã để lại trong anh những suy nghĩ đi kèm nỗi ân hận thật nhiều. Để dứt khoát với Thúy, Huy đã kể lại đầu đuôi cho Đoan nghe. Trái với suy nghĩ của Huy, vợ anh không giận vì anh đã giấu cô. Đoan chỉ nói rằng Huy vẫn còn rất may mắn, chưa đến nỗi bị sa lầy trước những cám dỗ của Thúy.

(Kiến thức gia đình số 1)

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm