| Hotline: 0983.970.780

Trao tặng hơn 160 máy tính cho Hội Liên hiệp Phụ nữ cấp xã

Thứ Sáu 27/10/2023 , 18:34 (GMT+7)

166 chiếc máy vi tính với tổng trị giá 2 tỷ đồng đã được trao cho 166 Hội Liên hiệp Phụ nữ cấp xã tỉnh Thái Nguyên nhằm phục vụ cho công tác chuyên môn.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên tổ chức trao tặng 166 chiếc máy vi tính cho 166 Hội Liên hiệp Phụ nữ cấp xã của tỉnh.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên tổ chức trao tặng 166 chiếc máy vi tính cho 166 Hội Liên hiệp Phụ nữ cấp xã của tỉnh.

Ngày 27/10, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên tổ chức trao tặng 166 chiếc máy vi tính với tổng trị giá 2 tỷ đồng cho 166/177 Hội Liên hiệp Phụ nữ cấp xã của tỉnh nhằm phục vụ cho công tác chuyên môn.

Theo Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đỗ Xuân Hòa, chương trình chuyển đổi số của tỉnh Thái Nguyên đã và đang đi vào cuộc sống, tạo nên những giá trị, kết quả mới. Năm 2020, Thái Nguyên đứng thứ 12/63 tỉnh, thành phố về chuyển đổi số và trong 2 năm 2021, 2022, Thái Nguyên liên tục đứng thứ 8/63 tỉnh, thành phố về chuyển đổi số.

“Kết quả đó có sự đóng góp lớn của Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp khi đã tích cực triển khai, áp dụng chuyển đổi số vào công việc và phục vụ đời sống như mô hình kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, bán hàng online, thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt, tham gia hơn 2.200 tổ công nghệ số cộng đồng…”, ông Đỗ Xuân Hòa nhấn mạnh.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên, bên cạnh những kết quả đạt được, Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp vẫn còn gặp khó khăn do nhiều đơn vị chưa có máy tính hoặc máy tính cấu hình thấp… Cụ thể,  trong tổng số 177 Hội Liên hiệp Phụ nữ cấp xã của Thái Nguyên, mới chỉ có 11 đơn vị có máy tính đáp ứng yêu cầu công việc; 21 đơn vị chưa có máy tính; 3 đơn vị có máy tính nhưng đã hỏng không sử dụng được; 142 đơn vị có máy tính nhưng cấu hình thấp, đầu tư đã nhiều năm không đáp ứng yêu cầu công việc hiện nay.

Do đó, ông Đỗ Xuân Hòa yêu cầu đơn vị nhà thầu ngay sau buổi trao tặng cần khẩn trương triển khai lắp đặt, hướng dẫn sử dụng và bàn giao đầy đủ máy tính đảm bảo cấu hình, chất lượng cho từng xã, phường, thị trấn.

Phát biểu tại chương trình, bà Phạm Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thái Nguyên đã cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước với tổ chức Hội, giúp cho Hội Liên hiệp Phụ nữ cấp cở sở được trang bị máy tính mới, có điều kiện thuận lợi để thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, đồng thời góp phần quan trọng để các cấp Hội cùng với các cấp, các ngành thực hiện tốt Nghị quyết về Chương trình chuyển đổi số tỉnh Thái Nguyên.

Đồng thời, bà Phạm Thị Thu Thủy cũng yêu cầu Hội Liên hiệp Phụ nữ cấp xã sử dụng máy tính đúng mục đích và tích cực vận động các hội viên thực hiện chuyển đổi số trong công tác cũng như trong đời sống hàng ngày.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đề xuất xây cầu 3.500 tỷ đồng nối Bến Tre và Trà Vinh

Trà Vinh Dự án cầu Cổ Chiên 2 với vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng, dự kiến đưa vào sử dụng năm 2030.