| Hotline: 0983.970.780

Trao tặng nhà cho gia đình hoàn cảnh khó khăn

Thứ Sáu 25/06/2021 , 13:44 (GMT+7)

Mới đây, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã bàn giao nhà cho công an xã bán chuyên trách có hoàn cảnh khó khăn.

Đó là gia đình anh Sô Minh Nhược, xã Phước Tân, huyện Sơn Hòa (Phú Yên) là Phó trưởng Công an xã bán chuyên trách xã Phước Tân. Từ năm 2014 đến nay, đồng chí Nhược luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không vi phạm kỷ luật, nhiều năm đạt danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cơ sở.

Đồng chí Sô Minh Nhược vui mừng khi được bàn giao về nhà mới. Ảnh: HT.

Đồng chí Sô Minh Nhược vui mừng khi được bàn giao về nhà mới. Ảnh: HT.

Gia đình anh Nhược có 6 nhân khẩu, thuộc hộ cận nghèo của xã, sống trong ngôi nhà sàn cũ xuống cấp trầm trọng và có thể sập đổ bất cứ lúc nào khi có mưa to, gió lớn.

Dù anh Nhược cố gắng phấn đấu làm việc để có tiền làm lại ngôi nhà sàn mới cho cha mẹ và vợ con có được chỗ ở ổn định để yên tâm làm nhiệm vụ. Song hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, vợ không có việc làm ổn định lại phải nuôi hai con nhỏ, mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình chỉ nhờ vào đồng lương hàng tháng nên việc xây lại ngôi nhà mới khó thực hiện được.

Chia sẻ với những khó khăn của gia đình anh Nhược, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã phối hợp với Phòng Xây dựng phong trào an ninh Tổ quốc (Công an tỉnh Phú Yên) hỗ trợ kinh phí cho gia đình anh Nhược xây dựng ngôi nhà kiên cố để ổn định cuộc sống với tổng chi phí 50 triệu đồng. 

Bên cạnh đó, lãnh đạo Công ty còn tặng thêm phần quà trị giá 2 triệu đồng gồm 1 triệu đồng tiền mặt và các vật dụng, đồ dùng gia đình và các nhu yếu phẩm để mừng ngày gia đình anh Nhược dọn về nhà mới.

Anh Sô Minh Nhược vui mừng tâm sự: “Ngôi nhà mới là niềm mơ ước của cả gia đình, từ nay cả nhà không phải chịu cảnh mưa dột, gió lùa khi mùa đông tới. Các con giờ đây đã có được chỗ học tập đàng hoàng. Tôi cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Công an tỉnh và những tình cảm cảm tốt đẹp mà Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đã giành cho gia đình”.

Tại lễ bàn giao nhà, Thượng tá Quản Thiện Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên đã chúc mừng và ghi nhận sự đóng góp, nỗ lực của đồng chí Sô Minh Nhược trong công tác đảm bảo an ninh quốc phòng trong thời gian qua.

Đồng thời thay mặt Công an tỉnh Phú Yên, Thượng tá Hùng gửi lời cảm ơn những đóng góp của Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ đối với hoạt động xã hội từ thiện trên địa bàn tỉnh nói chung và đồng hành với Công an tỉnh trong những năm vừa qua để chăm lo cho chính sách hậu phương, chính sách giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm