| Hotline: 0983.970.780

Triển khai thi công xây dựng Cống âu thuyền Ninh Quới

Thứ Hai 26/11/2018 , 08:34 (GMT+7)

Mới đây, tại xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân (Bạc Liêu), BQL Đầu tư – Xây dựng Thủy lợi 10 (thuộc Bộ NN-PTNT) phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu, tổ chức “Hội nghị triển khai thi công và phát động phong trào thi đua thực hiện xây dựng Cống âu thuyền Ninh Quới, tỉnh Bạc Liêu”.

Dự hội nghị có ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT, cùng một số lãnh đạo đại diện cho các đơn vị trực thuộc Bộ và lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu.

14-44-24_thu_truong_phung_duc_tien_pht_bieu_chi_do
Thứ trưởng Phùng Đức Tiến phát biểu chỉ đạo

Gói thầu công trình “Xây dựng Cống âu thuyền Ninh Quới, được xây dựng theo Quyết định số 4370/QĐ-BNN-XD của Bộ NN-PTNT về phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng công trình. Theo đó, BQL Đầu tư – Xây dựng Thủy lợi 10 (Bộ NN-PTNT) là chủ đầu tư. Công trình do Liên doanh Cty TNHH MTV Trần Trân cùng Cty TNHH Xây dựng và khảo sát công trình Thanh Tuấn trúng thầu. Dự định, thời gian thi công công trình này là 20 tháng.

Được biết, công trình Cống âu thuyền Ninh Quới, được xây dựng trên tuyến kênh Quản lộ Phụng Hiệp, thuộc xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân, cách ngã tư Ninh Quới về hướng tỉnh Sóc Trăng khoảng 750m. Kết cấu chính của công trình gồm: Có 2 cống hở ở 2 đầu và buồng âu dài 150m, đáy rộng 31,5m và cửa van, đóng mở bằng xi-lanh thủy lực. Cầu giao thông trên cống gồm, 1 nhịp giữa và 8 nhịp biên, chiều rộng phần lưu thông xe bằng 5,5m. Ngoài ra, gói thầu xây dựng công trình trên, còn bao gồm các hạng mục như, Nhà quản lí, hệ thống cấp điện vận hành, máy phát điện dự phòng, hệ thống điều khiển, vận hành và quan trắc…

14-44-24_thu_truong_phung_duc_tien_cung_di_dien_chinh_quyen_di_phuong_v_nh_thu_n_nut_khoi_cong_cong_trinh
Thứ Trưởng Phùng Đức Tiến cùng đại diện chính quyền địa phương và nhà thầu ấn nút khởi công công trình

Phát biểu tại hội nghị ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, cho biết: “Công trình xây dựng Cống âu thuyền Ninh Quới trên trục kênh Quản Lộ Phụng Hiệp sẽ tạo điều kiện giúp cho các địa phương chủ động kiểm soát được các nguồn nước mặn, ngọt phục vụ SX liên tỉnh”.

“Việc triển khai xây dựng Cống âu thuyền Ninh Quới và các hạng mục phụ trợ, với tổng mức đầu tư gần 400 tỷ đồng, từ nguồn trái phiếu Chính phủ đã thể hiện sự quan tâm to lớn của Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương. Đặc biệt, là của Bộ NN-PTNT đối với việc phát triển SX nông nghiệp của vùng Nam sông Hậu và khu vực Bán đảo Cà Mau. Đây là dự án trọng điểm nằm trong quy hoạch xây dựng thủy lợi vùng đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2050. Việc xây dựng công trình Cống âu thuyền Ninh Quới có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển ổn định của ngành nông nghiệp của các tỉnh trong khu vực”, ông Trung nói.

14-44-24_ong_duong_thnh_trung_chu_tich_ubnd_tinh_bc_lieu_pht_bieu_ti_le_khoi_cong
Ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu phát biểu tại lễ khởi công
14-44-24_cm_coc_khoi_cong_xy_dung_cong_trinh_cong_u_thuyen_ninh_quoi
Cắm cọc khởi công xây dựng công trình Cống âu thuyền Ninh Quới

Đại diện Cty TNHH MTV Trần Trân, cam kết: “Trước lãnh đạo Bộ NN-PTNT, lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu và đại diện chính quyền địa phương, chúng tôi cam kết sẽ tập trung nguồn lực, máy móc, thiết bị và nhân lực để thực hiện thi công hoàn chỉnh các gói thầu trong công trình Cống âu thuyền Ninh Quới đảm bảo chất lượng, kỹ thuật và phấn đấu hoàn thành vượt tiến độ, đảm bảo an toàn lao động”.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ khởi công ông Phùng Đức Tiến, Thứ Trưởng Bộ NN-PTNT, nhấn mạnh: “Cống âu thuyền Ninh Quới là công trình kết hợp, cống có khẩu độ 31,5m, được xem là lớn nhất Việt Nam. Do đó, tôi đề nghị đơn vị chủ đầu tư, nhà thầu tư vấn, xây lắp thực hiện nghiêm chỉnh theo thỏa thuận hợp đồng đã ký kết giữa các bên và các quy định về quản lý chất lượng, tiến độ. Đặc biệt quan tâm đến chất lượng, thiết kế mỹ thuật của công trình”.

Dịp này, BQL Đầu tư – Xây dựng Thủy lợi 10 tặng 20 suất học bổng cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng vượt khó, học giỏi trên địa bàn huyện Hồng Dân.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến trao học bổng cho 20 học sinh nghèo, vượt khó trên địa bàn huyện Hồng Dân

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Đại hội đồng cổ đông năm 2024 của Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX diễn ra tại Hà Nội, thông qua báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất