| Hotline: 0983.970.780

Triển vọng thị trường phân bón hữu cơ

Thứ Ba 27/09/2022 , 09:45 (GMT+7)

Thị trường phân bón hữu cơ toàn cầu ước tính đạt hơn 23,33 tỷ USD vào năm 2030, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 11,53% trong giai đoạn dự báo.

Phân khúc thị trường phân bón hữu cơ thế giới.

Phân khúc thị trường phân bón hữu cơ thế giới.

Hãng nghiên cứu thị trường InsightAce Analytic Pvt. Ltd vừa công bố báo cáo đánh giá về thị trường phân bón hữu cơ toàn cầu.

Theo đó, giới chuyên gia nhận định, nhu cầu về phân bón hữu cơ là một trong những yếu tố chính thúc đẩy sự phát triển của nền nông nghiệp hữu cơ do ý thức về sức khỏe của cộng đồng ngày một cao đang góp phần thúc đẩy nhu cầu của người tiêu dùng đối với các mặt hàng thực phẩm hữu cơ.

Nguồn gốc của phân bón hữu cơ chính bao gồm từ động vật như bột máu, phân động vật, bột xương, và các loại chất thải có nguồn gốc từ động vật khác... Tiếp đến là nguồn phân hữu cơ từ thực vật như phân xanh, chiết xuất rong biển, và các loại phân hữu cơ có nguồn gốc từ thực vật khác. Một loại nữa là có nguồn gốc từ khoáng chất như phosphat đá, silica, và phân bón hữu cơ khô dạng hạt, dạng viên, bột phân bón hữu cơ và dạng lỏng phân hữu cơ theo ứng dụng tưới phân và bón lá …để cung cấp chất dinh dưỡng cho các loại cây trồng.

Xu hướng sử dụng chất thải động vật, phân, xác thực vật, chất thải của con người làm phân hữu cơ ngày càng phổ biến bởi không những đây là thành phần cần thiết thúc đẩy sự phát triển của vi sinh vật trong đất, mà còn giảm sự lệ thuộc vào phân bón hóa học vốn đang khan hiếm, thiếu bền vững và có hại cho môi trường.

Dự báo trong những năm tới, tăng trưởng của thị trường thực phẩm hữu cơ sẽ là yếu tố then chốt thúc đẩy nhu cầu của người tiêu dùng đối với thực phẩm không chứa phân bón tổng hợp và thuốc trừ sâu. Hơn nữa, nguồn cung cấp lớn chất thải hữu cơ và những cải tiến trong quy trình sản xuất phân bón hữu cơ sẽ mang lại cơ hội mở rộng thị trường.

Báo cáo quy mô thị trường phân bón hữu cơ thế giới năm 2022.

Báo cáo quy mô thị trường phân bón hữu cơ thế giới năm 2022.

Khi ngày càng có nhiều người lựa chọn tiêu dùng thực phẩm hữu cơ vì họ tin rằng nó an toàn và tốt cho sức khỏe, thì nông nghiệp hữu cơ cũng sẽ tăng lên đáng kể trên quy mô toàn thế giới, thúc đẩy nhu cầu phân bón hữu cơ. Hơn nữa, ngày càng có nhiều sáng kiến ​​và trợ cấp của chính phủ nhằm cắt giảm thiểu ô nhiễm môi trường đang khuyến khích nông dân nhiều nơi theo đuổi hệ thống canh tác hữu cơ.

Hiện đã xuất hiện một danh sách các công ty nổi bật trong thị trường phân bón hữu cơ thế giới như Hello Nature International Srl; Biochim S.p.A (Italy); Karnataka Agro Chemicals (Multiplex Group), Coromandel International Limited, National Fertilizers Limited, SPIC Ltd (Ấn Độ), Midwestern BioAg, Perfect Blend, LLC, California Organic Fertilizers, Inc; Scotts Miracle-Gro Company (Mỹ), Queensland Organics, FirePro Manufacturing Pty Ltd, Fertoz Ltd, Suståne Natural Fertilizer, Inc (Australia), Fertikal NV (Bỉ)…

Phân hữu cơ là các hợp chất tự nhiên được phun hoặc bón cho cây trồng để tăng năng suất. Chúng là loại phân bón có nguồn gốc tự nhiên như thực vật và động vật. Phân hữu cơ đặc biệt có lợi vì chúng cung cấp cho đất các chất cacbonic cần thiết cho sự phát triển của cây trồng. Chất hữu cơ cũng được tăng lên trong thực vật khi sử dụng phân hữu cơ, giúp kích thích sự phát triển của vi sinh vật và hỗ trợ trong việc điều chỉnh các chất lượng vật lý và hóa học của đất.

Phân hữu cơ còn đóng một vai trò quan trọng trong nông nghiệp hiện đại và làm vườn tại nhà. Điều này được dự báo sẽ cung cấp cho thị trường những khả năng tăng trưởng tiềm năng trong tương lai.

Thị trường phân bón hữu cơ khu vực châu Á- Thái Bình Dương dự kiến ​​sẽ chiếm thị phần lớn về doanh thu và được dự đoán sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm cao trong thời gian ngắn vì khu vực này vốn phụ thuộc nhiều vào nông nghiệp. Hơn nữa, dự báo chi tiêu của các chính phủ sẽ tăng lên cùng với trợ cấp cho phân bón hữu cơ, đang thúc đẩy mở rộng thị trường trong khu vực.

Bên cạnh đó, khu vực Bắc Mỹ chiếm thị phần đáng kể trong thị trường phân bón hữu cơ do nhu cầu sản phẩm hữu cơ đang bùng nổ ở đây không chỉ do người dân có sự lựa chọn thực phẩm an toàn hơn mà còn do mức sống và thực hành nông nghiệp được cải thiện sẽ giúp tăng sản lượng hữu cơ.

Việc tăng cường canh tác các loại cây có giá trị cao và nâng cao kiến ​​thức của người nông dân về lợi ích môi trường của phân hữu cơ được cho là những yếu tố tích cực cho việc mở rộng thị trường phân bón hữu cơ. Khi thu nhập bình quân đầu người tăng lên, nhu cầu về thực phẩm hữu cơ cũng tăng theo, sẽ thúc đẩy thị trường phân bón hữu cơ.

(Newswires)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Mỹ không còn hệ thống phòng không Patriot để gửi cho Ukraine

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết Washington không còn hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine, nhưng sẽ gây áp lực buộc EU và NATO chia sẻ cho Kiev.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.

Bình luận mới nhất