| Hotline: 0983.970.780

Triều Tiên có thể đã đưa tên lửa đạn đạo ra bờ biển

Thứ Ba 05/09/2017 , 13:17 (GMT+7)

Triều Tiên có vẻ đã di chuyển tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) tới bờ biển phía tây vào ban đêm để tránh bị theo dõi. 

Tên lửa đạn đạo Triều Tiên. Ảnh: KCNA. 
 
ICBM Triều Tiên bắt đầu được di chuyển hôm qua, một ngày sau khi Bình Nhưỡng thử thành công bom nhiệt hạch, Asia Business Daily dẫn nguồn tin tình báo Hàn Quốc. 
 
Báo này nói Triều Tiên di chuyển tên lửa vào ban đêm để tránh bị theo dõi và đưa các phương tiện phục vụ tên lửa tới bờ biển phía tây.
 
Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết họ chưa thể xác nhận thông tin này, song nhận định Triều Tiên dường như sẵn sàng phóng tên lửa, bao gồm ICBM vào bất cứ khi nào. 
 
Thông tin Triều Tiên di chuyển tên lửa được đưa ra trong bối cảnh có đồn đoán nước này sẽ phóng một ICBM vào ngày quốc khánh 9/9.
 
Seoul sớm nay thông báo đã trao đổi với Washington về việc triển khai các tàu sân bay và máy bay ném bom chiến lược tới Hàn Quốc.
 
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đồng ý qua cuộc điện đàm về việc gỡ bỏ giới hạn trọng lượng đầu đạn với tên lửa của Seoul, nhằm trang bị cho nước này lực lượng mạnh hơn để tấn công Triều Tiên trong trường hợp có xung đột quân sự. 
 
Tại cuộc họp khẩn của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm qua, đại sứ Mỹ Nikki Haley nói nhà lãnh đạo Kim Jong-un "đang cầu xin chiến tranh" và thúc giục 15 thành viên Hội đồng Bảo an thông qua các lệnh trừng phạt mạnh mẽ nhất với Bình Nhưỡng.
 
"Chiến tranh không bao giờ là điều Mỹ mong muốn. Chúng tôi không muốn có chiến tranh vào thời điểm hiện nay. Tuy nhiên sự kiên nhẫn của đất nước chúng tôi là có giới hạn. Chúng tôi sẽ phòng thủ cho các đồng minh và lãnh thổ của mình", bà Haley nói. 

 

Theo Asia Business Daily

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.