| Hotline: 0983.970.780

Triều Tiên lắp lại loa tuyên truyền biên giới

Thứ Ba 23/06/2020 , 19:05 (GMT+7)

Một nguồn tin quân sự Hàn Quốc đã kiểm chứng được việc Triều Tiên cho lắp lại các hệ thống loa tuyên truyền dọc biên giới hai nước.

Trạm gác biên giới bên Triều Tiên nhìn từ phía Hàn Quốc. Ảnh: Reuters.

Trạm gác biên giới bên Triều Tiên nhìn từ phía Hàn Quốc. Ảnh: Reuters.

Hôm nay (23/6), Hàn Quốc cho biết nước này sẽ đáp trả bằng hành động tương tự.

Đây là dấu hiệu leo thang căng thẳng mới nhất sau việc Triều Tiên cho nổ sập tòa nhà văn phòng liên lạc hai miền để phản ứng việc Hàn Quốc cho người dân tự do thả truyền đơn sang miền Bắc.

Kênh đối thoại giữa hai nước hiện đã bị cắt đứt và các bên liên tục đe dọa nhau bằng biện pháp quân sự.

“Chúng tôi cũng đang lắp đặt lại thiết bị. Đến thời điểm này, họ đã lắp xong nhưng chưa cho các loa hoạt động”, nguồn tin của Reuters tiết lộ. Hệ thống loa hai bên biên giới được gỡ bỏ năm 2018 sau khi hai nước ký văn bản chấm dứt mọi hành động thù nghịch.

Khi còn hoạt động, nội dung Hàn Quốc phát qua loa là nhạc K-pop, tin tức và bài viết chỉ trích chính quyền Bình Nhưỡng. Đổi lại, Triều Tiên ca ngợi tính ưu việt của chế độ và bài viết chỉ trích chính quyền Seoul.

Truyền đơn thả bằng bóng bay lớn từ bên này biên giới Hàn Quốc chủ yếu do những người bỏ chạy khỏi Triều Tiên và đang định cư ở Hàn Quốc thực hiện. Trong bóng bay thường có tờ rơi, đồng 1 USD, đài bán dẫn, USD...

Trong một cử chỉ hòa hoãn, chính phủ Hàn Quốc tuyên bố đang theo đuổi vụ kiện để chấm dứt việc thả truyền đơn.

Liên quan đến vấn đề Triều Tiên, cuốn hồi kỳ sắp xuất bản của cựu Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton viết rằng, Tổng thống Donald Trump đồng ý cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Singapore năm 2018 chủ yếu vì coi đó là cơ hội đánh bóng tên tuổi.

Ông Bolton tiết lộ, ông Trump mô tả sự kiện là “sân khấu lớn”, trên chuyến bay đến Singapore rất thích xem truyền thông đang nói gì về cuộc gặp. Cuốn hồi ký dài 577 trang tố cáo ông Trump đặt lợi ích cá nhân trên lợi ích quốc gia.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất