| Hotline: 0983.970.780

Trói người vào cây, thứ trưởng Sri Lanka mất chức

Thứ Năm 12/08/2010 , 08:50 (GMT+7)

Ông này biện bạch rằng đó chính là yêu cầu của người bị trói, nhưng không ai tin...

Thứ trưởng Mervyn Silva (trái) và "nạn nhân".
Văn phòng Tổng thống Sri Lanka ngày 11/8 cho biết, Thứ trưởng Bộ Phát triển đường bộ và đường cao tốc, ông Mervyn Silva, đã bị cách chức sau khi trói một viên chức địa phương vào cây để trừng phạt người này vì không tham gia chiến dịch phòng chống sốt xuất huyết.

Một quan chức thuộc Văn phòng Tổng thống cho biết ông Mervyn Silva đã bị sa thải và bị đình chỉ tư cách thành viên đảng cầm quyền trong lúc chờ hình thức kỷ luật.

Tuần trước, truyền hình Sri Lanka đưa tin rầm rộ vụ ông Silva dùng dây thừng trói viên chức nói trên tại khu vực Kelaniya ở ngoại ô thủ đô Colombo, gây ra làn sóng bất bình trong dân chúng.

Các tổ chức công đoàn và các quan chức đảng đối lập cũng chỉ trích mạnh mẽ hành động trên của ông Silva.

Tại một cuộc họp báo sau đó, ông Silva cho biết viên chức trên đã ký vào một bức thư khẳng định chính ông ta đã yêu cầu ông Silva trói mình vào cây. Tuy nhiên, các đồng nghiệp của viên chức này đã phản đối phát biểu trên của ông Silva.

Chính quyền Sri Lanka gần đây đã huy động lực lượng quân đội và cảnh sát thực hiện chiến dịch dọn vệ sinh các khu vực sản sinh muỗi, vật trung gian truyền bệnh sốt xuất huyết đã làm 171 người thiệt mạng trong năm nay ở Sri Lanka.

Năm 2009, nước này có 2.300 người thiệt mạng do sốt xuất huyết.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đề xuất xây cầu 3.500 tỷ đồng nối Bến Tre và Trà Vinh

Trà Vinh Dự án cầu Cổ Chiên 2 với vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng, dự kiến đưa vào sử dụng năm 2030.