| Hotline: 0983.970.780

Trộm hơn 30 gốc sâm Ngọc Linh 12 năm tuổi

Thứ Ba 13/09/2022 , 17:14 (GMT+7)

KONTUM - Sau khi cắt trộm 30 gốc sâm Ngọc Linh với tổng giá trị trên 500 triệu đồng, kẻ gian "cắm" lại thân cây để tránh bị phát hiện...

Nhửng cây sâm Ngọc Linh đã bị đào trộm củ. 

Nhửng cây sâm Ngọc Linh đã bị đào trộm củ. 

Ngày 13/9, anh A Pim (thôn Tân Rát, xã Ngọc Linh, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum) đã làm đơn gửi UBND xã và Công an xã Ngọc Linh về việc gia đình bị mất trộm sâm Ngọc Linh hơn 12 năm tuổi.

Trước đó, vào ngày 5/9, anh A Pim phát hiện tại vườn sâm của gia đình bị mất trộm 30 gốc sâm Ngọc Linh loại 12 năm tuổi, mỗi củ đạt từ 100 đến 180 gam, tổng giá trị cả củ lẫn lá là trên 500 triệu đồng. Theo anh A Pim mô tả, lúc anh lên tới vườn sâm, chứng kiến cảnh vườn cây héo úa, khác thường và đến gần mới phát hiện sâm Ngọc Linh chỉ còn thân, lá... riêng củ sâm đã bị trộm nhổ đi. Để tránh gia đình phát hiện sớm, kẻ gian dùng cây sâm cắm xuống đất như chưa xảy ra chuyện gì.

Anh A Pim bên những cây sâm Ngọc Linh. 

Anh A Pim bên những cây sâm Ngọc Linh. 

Sau khi sâm Ngọc Linh bị mất, anh A Pim đã theo dõi và phát hiện 2 người bán sâm Ngọc Linh có biểu hiện nghi vấn.

Cụ thể, 2 người này bán ở một xã Mường Hoong, thị trấn Đăk Glei( huyện Đăk Glei) và những củ sâm giống với sâm của mình đã bị đào trộm. Chính vì vậy, anh A Pim đề nghị công an xã và cơ quan chức năng vào cuộc điều tra.

Nhận được tin báo, Công an huyện Đăk Glei đã cử lực lượng đến hiện trường tiến hành điều tra. Tại cơ quan công an, 2 người này khai nhận đã trộm số sâm Ngọc Linh và mang đi bán cho một người khác (người này đã trốn khỏi địa phương). Sau đó, cơ quan công an đã thu hồi được 1 số củ sâm Ngọc Linh bị mất của gia đình anh A Pim.

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.