| Hotline: 0983.970.780

Trồng cây dược liệu dưới tán rừng

Thứ Sáu 02/08/2019 , 10:29 (GMT+7)

Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức lớp tập huấn “Kỹ thuật trồng cây dược liệu dưới tán rừng”.

17-11-22_hoc_vien_thm_qun_thuc_te_ti_cong_ty_co_phn_y_duoc_co_truyen_ho_binh
Học viên tham quan thực tế.

Tham gia lớp có 30 học viên là cán bộ khuyến nông cấp tỉnh, huyện và khuyến nông viên xã từ 5 huyện, thị: Đà Bắc, Yên Thủy, Kỳ Sơn, Tân Lạc và thành phố Hòa Bình.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm với chuyên gia về hiện trạng trồng dược liệu dưới tán rừng, lợi ích của trồng cây dược liệu dưới tán rừng; những ưu nhược điểm, thuận lợi và khó khăn khi trồng cây dược liệu dưới tán rừng; kỹ thuật trồng một số cây dược liệu dưới tán rừng: Ba kích tím, sa nhân, xạ đen và hà thủ ô.

Bên cạnh trao đổi về lý thuyết, các học viên còn thảo luận nhóm về các chủ đề: Điều kiện sinh thái gây trồng và nguyên tắc thực hiện khi trồng cây dược liệu dưới tán rừng.

Sau 1,5 ngày học lý thuyết, các học viên được tham quan tại Công ty Cổ phần Y dược học cổ truyền Hòa Bình tại xã Thu Phong, huyện Cao Phong.

Tại đây, các học viên được giới thiệu, chia sẻ về nhiều loại cây dược liệu trồng dưới tán rừng cho hiệu quả kinh tế cao như xạ đen, khôi máu, khôi nhung, hà thủ ô… và tác dụng chữa bệnh của từng loại cây.

Kết thúc 2 ngày học tập trung và hiệu quả, các học viên đã trang bị được những kiến thức chuyên môn, kỹ năng cần thiết để tuyên truyền, phổ biến, tư vấn về kỹ thuật trồng cây dược liệu dưới tán rừng tại địa phương. Từ đó thay đổi tư duy, cách làm nhằm thúc đẩy sản xuất lâm sản ngoài gỗ phát triển bền vững.

Xem thêm
Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị khách hàng Japfa Việt Nam

Ngày 28/3, Hội nghị khách hàng khu vực miền Bắc của Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam (Japfa Việt Nam) được tổ chức tại Vĩnh Phúc với chủ đề 'Đồng kiến tạo giá trị'.

Đề xuất không xử phạt hành chính thuốc thú y chưa kịp công bố hợp quy

Bộ NN-PTNT đề xuất Chính phủ không xử phạt thuốc thú y đã được cấp chứng nhận lưu hành nhưng chưa thực hiện công bố hợp quy từ ngày 14/2/2024 đến ngày 31/5/2025.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất