| Hotline: 0983.970.780

Trồng lúa ruộng rươi, dân thu 2 loại đặc sản

Thứ Ba 26/11/2019 , 14:06 (GMT+7)

Gạo ruộng rươi ngoài yếu tố sạch, an toàn, tốt cho sức khỏe còn có giá thành rất cao. Ngoài ra nhờ việc trồng lúa, năng suất rươi cũng tăng lên nhiều lần so với bình thường.

TP Hải Phòng có diện tích đất đất nông nghiệp thích hợp với sản xuất lúa – rươi rất lớn, khoảng 2.000ha, nằm ở các cửa sông, ven biển. Trước đây, sản xuất lúa trên diện tích thu rươi bấp bênh do người dân chưa quan tâm đến các giống lúa chất lượng, manh mún, giá trị canh tác thấp. Còn sản lượng rươi cũng giảm dần theo thời gian.

Khi Dự án “Phát triển sản phẩm theo chuỗi giá trị mô hình nông nghiệp sinh thái lúa – rươi” triển khai đã nhận được sự ủng hộ của người dân.  Do đặc thù loài rươi nên lúa trên ruộng rươi hoàn toàn không phân bón hoá học, không thuốc bảo vệ thực vật, nên sản phẩm gạo ruộng rươi rất sạch, người dân bán được giá thành rất cao. Mặt khác nhờ canh tác lúa mà sản lượng rươi cũng tăng lên gấp nhiều lần.

Người dân cùng một lúc thu hoạch được cả 2 loại đặc sản cung cấp cho thị trường. Người dân thu được 2 sản phẩm nông nghiệp giá cao “ngất ngưởng” cùng trên 1 diện tích và 1 công chăm bón.

Hiện tại giá rươi giao động từ 300-700.000đ/1kg, giá gạo ruộng rươi từ 40-50.000đ/1kg. HTX Thụy Hương có 9 hộ tham gia trồng lúa trên ruộng rươi,  trung bình mỗi năm một hộ thu trên dưới 1 tỷ đồng từ rươi và lúa.

Gạo ruộng Rươi đang được xem là “đặc sản” của Hải Phòng, sản phẩm đã đăng kí nhãn hiệu, tam mác và là sản phẩm OCOP, ngoài việc đảm bảo yếu tố rất sạch, tốt cho sức khỏe còn có giá thành cao. Gạo được bán rộng rãi trong thị trường cả nước và thường xuyên “cháy” hàng.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Bình luận mới nhất