| Hotline: 0983.970.780

Trump bác thông tin sa thải Bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh

Thứ Hai 27/04/2020 , 07:32 (GMT+7)

“Báo cáo nói Bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh sắp bị tôi sa thải là Fake News”, ông Trump tweet. “Alex đang làm việc rất tuyệt”.

Bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ Alex Azar phát biểu trong cuộc họp báo hàng ngày về Covid-19 tại Nhà Trắng, Washington, Hoa Kỳ, hôm 15/3/2020. Ảnh: Reuters.

Bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ Alex Azar phát biểu trong cuộc họp báo hàng ngày về Covid-19 tại Nhà Trắng, Washington, Hoa Kỳ, hôm 15/3/2020. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm 26/4 bác bỏ các báo cáo nói rằng ông đang lên kế hoạch sa thải Bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Alex Azar, và nói ông Azar đang “làm việc rất tuyệt”.

Trước đó, hôm 25/4, Tạp chí Phố WallPolitico từng thông tin chính quyền Trump xem xét thay thế Bộ trưởng Alex Azar vì những sai lầm ban đầu trong việc xử lý đại dịch Covid-19.

Tạp chí Phố Wall, trích dẫn sáu nguồn tin, báo cáo rằng sự thất vọng với ông Azar đang gia tăng nhưng chính quyền miễn cưỡng phải thực hiện những thay đổi lớn trong khi đất nước đang tìm cách ngăn chặn virus, đã giết chết gần 55.000 người ở Hoa Kỳ và lây nhiễm gần 1 triệu người.

Cũng trong ngày 25/4, Judd Deere, phát ngôn viên của Nhà Trắng, bác bỏ các báo cáo và cho biết Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh dưới thời ông Azar tiếp tục là một trong số những ưu tiên hàng đầu của Tổng thống.

Reuters tuần trước báo cáo rằng ông Azar, một luật sư 52 tuổi và cựu Giám đốc ngành công nghiệp dược phẩm, đã nghe lời khuyên từ một trợ lý đáng tin cậy nhưng có rất ít kinh nghiệm y tế công cộng để chỉ đạo phản ứng hàng ngày của Bộ trong ứng phó đối với Covid-19. Vị trợ lý này điều hành một doanh nghiệp chăn nuôi chó trước khi gia nhập Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh.

Hai cơ quan do ông Azar giám sát với tư cách Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ nhân sinh - Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ và Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm - đã không thể đưa ra các xét nghiệm khả thi trong 5 tuần rưỡi, ngay cả khi những quốc gia khác và Tổ chức Y tế Thế giới  chuẩn bị sẵn sàng.

(Theo Reuters)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.