| Hotline: 0983.970.780

Trump: Không có tâm trạng nói chuyện với Chủ tịch Trung Quốc lúc này

Thứ Sáu 15/05/2020 , 08:00 (GMT+7)

Trump nói không có tâm trạng để trao đổi với Chủ tịch Tập Cận Bình, bóng gió về khả năng cắt đứt quan hệ vì cách nước này ứng phó đại dịch Covid-19.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: Reuters.

“Tôi có một mối quan hệ rất tốt nhưng lúc này, tôi không muốn nói chuyện với ông ấy”, Tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời Fox Business ngày 14/5, ý nhắc đến Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. “Tôi rất thất vọng về Trung Quốc”.

Khi được hỏi về Mỹ dự định đáp trả Trung Quốc, nếu có, như thế nào, ông Trump không nêu cụ thể.

“Có rất nhiều việc chúng tôi có thể làm. Chúng tôi có thể cắt đứt hoàn toàn quan hệ”, ông chủ Nhà Trắng trả lời. “Nếu thực hiện, chuyện gì sẽ xảy ra? Bạn sẽ tiết kiệm được 500 tỷ USD nếu cắt đứt hoàn toàn quan hệ”.

Căng thẳng Mỹ - Trung gần đây gia tăng, sau khi hai nước đấu khấu về nguồn gốc đại dịch Covid-19, hiện đã làm hơn 300.000 người thiệt mạng trên thế giới.

Tổng thống Trump cho rằng Trung Quốc che giấu quy mô thực sự của đợt bùng phát dịch, xuất hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc của nước này, để virus Corona lây lan không kiểm soát. Bắc Kinh nhiều lần bác bỏ cáo buộc, nhấn mạnh đã công bố toàn bộ thông tin thu thập được sớm nhất có thể tới Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Trả lời Fox Business, ông chủ Nhà Trắng một lần nữa khẳng định “Covid-19 đến từ Trung Quốc và lẽ ra họ đã phải chặn đứng dịch bệnh”.

(Theo arabnews)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất