| Hotline: 0983.970.780

Trump: Tôi thấy ‘tốt lên nhiều' và sẽ 'sớm trở lại'

Chủ Nhật 04/10/2020 , 09:21 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết đang bắt đầu cảm thấy 'tốt hơn nhiều' nhưng vài ngày tới sẽ là 'bài kiểm tra thực sự' về việc điều trị Covid-19 của ông.

Tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh trong đoạn video dài 4 phút rằng ông sẽ 'sớm trở lại'. (Ảnh chụp màn hình).

Tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh trong đoạn video dài 4 phút rằng ông sẽ "sớm trở lại". (Ảnh chụp màn hình).

Đoạn clip tối 3/10 là video thứ hai do Tổng thống Mỹ ghi lại kể từ khi ông được chẩn đoán dương tính với Covid-19.

Cũng trong đoạn video được ghi từ lúc nằm viện, Tổng thống Mỹ hôm 3/10 cho biết ông mong "kết thúc chiến dịch (bầu cử) theo cách mà nó đã bắt đầu".

Phát biểu từ phòng của mình tại Trung tâm Y tế Quân sự Quốc gia Walter Reed, ông Trump trông có vẻ mệt mỏi cho biết: "Khi đến đây, tôi cảm thấy không được khỏe lắm. Bây giờ tôi cảm thấy tốt hơn nhiều. Chúng tôi đang làm hết sức để giúp tôi hồi phục. Tôi phải quay trở lại vì chúng ta vẫn phải làm nước Mỹ vĩ đại trở lại".

"Tôi sẽ trở lại, tôi nghĩ rằng tôi sẽ sớm trở lại", ông nhấn mạnh.

Đoạn video dài 4 phút được đưa ra sau một ngày đầy mâu thuẫn từ các nhân viên và đội ngũ y tế của Tổng thống về sức khỏe của ông kể từ khi được chẩn đoán dương tính với Covid-19 vào tối 1/10.

Theo đó, bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley sáng 3/10 cho biết ông rất vui mừng khi Tổng thống đã đỡ các triệu chứng như ho, nghẹt mũi và mệt mỏi, không sốt trong 24 giờ qua.

Bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley trong buổi họp báo cập nhật tình hình sức khỏe của ông Trump, ngày 3/10/2020.

Bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley trong buổi họp báo cập nhật tình hình sức khỏe của ông Trump, ngày 3/10/2020.

Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mỹ Mitch McConnell ngày 3/10 thông báo ông đã nói chuyện cùng Tổng thống Mỹ và nghe giọng ông rất ổn.

Tương tự, Chánh Văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows cũng xác nhận ông Trump đang "rất khỏe" và các bác sĩ cảm thấy hài lòng về các chỉ số quan trọng của ông.

Tuy nhiên, trái ngược với những đánh giá tích cực này, Reuters dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết một số dấu hiệu sinh tồn của Trump trong 24 giờ qua rất đáng lo ngại và 48 giờ điều trị tới sẽ rất quan trọng. Nguồn tin nói thêm rằng Tổng thống Trump chưa đến giai đoạn hồi phục.

Ông Trump được cho là có nhiều nguy cơ mắc các biến chứng nghiêm trọng do virus Corona vì tuổi tác (74 tuổi), và vì thể chất (thực tế qua các bài kiểm tra gần đây kết luận ông bị béo phì).

Trong video, ông Trump nói: "Trong khoảng thời gian vài ngày tới, tôi đoán đó là bài kiểm tra thực sự, vì vậy chúng ta sẽ xem điều gì sẽ xảy ra sắp tới".

Bác sĩ của Tổng thống cho biết ông đã được sử dụng một liệu trình kéo dài 5 ngày của remdesivir - một loại thuốc kháng virus ban đầu được tạo ra nhằm điều trị Ebola.

Ông cũng được thực hiện một phương pháp điều trị thử nghiệm khác - một loại thuốc kháng thể do Regeneron phát triển - trước khi được trực thăng quân sự bay đến bệnh viện vào 2/10.

Phát biểu về những tiến bộ khoa học liên quan đến căn bệnh này, ông Trump nói vào tối 3/10: "Những thứ đang xảy ra giống như những điều kỳ diệu đến từ Chúa".

Ông cảm ơn các nhân viên tại bệnh viện "vì công việc đáng kinh ngạc mà họ đã và đang làm", cũng như cảm ơn công chúng và các nhà lãnh đạo thế giới vì sự ủng hộ của họ.

Trực thăng quân sự vận chuyển Tổng thống nhập viện hôm 2/10/2020.

Trực thăng quân sự vận chuyển Tổng thống nhập viện hôm 2/10/2020.

"Tôi không có lựa chọn nào khác bởi vì tôi không muốn ở lại Nhà Trắng. Tôi đã được đưa ra lời đề nghị đó - ở lại Nhà Trắng, tự nhốt mình, đừng bao giờ rời đi, thậm chí đừng đi đến Phòng Bầu dục, chỉ cần ở trên lầu và tận hưởng, không nhìn thấy mọi người, không nói chuyện với mọi người và chỉ cần xong việc", Tổng thống nói trong đoạn video.

"Tôi không thể làm điều đó. Tôi phải thẳng thắn", ông Trump nói.

"Đây là Mỹ, đây là Hoa Kỳ, đây là đất nước vĩ đại nhất trên thế giới, đây là đất nước hùng mạnh nhất trên thế giới - Tôi không thể làm điều đó. Tôi không thể giam mình trong một căn phòng trên lầu, bình an vô sự và chỉ cần nói: 'Bất cứ điều gì xảy ra, sẽ xảy ra'. Chúng ta phải đối đầu với mọi vấn đề. Là một lãnh đạo, bạn phải đối mặt với các vấn đề", Tổng thống Mỹ chia sẻ.

(Theo SkyNews, Reuters)

    Tags:
Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm