| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc bác tin viện trợ dầu cho Triều Tiên

Thứ Sáu 29/12/2017 , 07:32 (GMT+7)

Trung Quốc bác thông tin cho rằng tàu thuyền nước này cung cấp dầu viện trợ cho Triều Tiên. 

Hình ảnh trên báo Hàn Quốc, cáo buộc Trung Quốc viện trợ dầu cho Triều Tiên. Ảnh: News.com.au

"Tình huống quý vị nhắc tới thực sự không tồn tại", Reuters dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Nhậm Quốc Cường (Ren Guoqiang) hôm qua cho biết trong cuộc họp báo thường kỳ.

Trung Quốc tuyên bố thực thi đầy đủ các nghị quyết của Liên Hợp Quốc về Triều Tiên, bất chấp việc Washington, Seoul và Tokyo nghi ngờ có lỗ hổng tồn tại.

Bắc Kinh đưa ra tuyên bố này sau khi một tờ báo Hàn Quốc cho rằng có mối liên hệ bất hợp pháp giữa tàu thuyền của Trung Quốc và Triều Tiên trên biển, để cung cấp dầu cho Bình Nhưỡng.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tuần trước đã áp lệnh trừng phạt mới nhằm vào Triều Tiên do vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa. Lệnh cấm nhằm hạn chế sản phẩm dầu mỏ tinh chế và dầu thô được nhập vào Triều Tiên. Liên Hợp Quốc tìm kiếm giải pháp cấm vận 90% dầu mỏ tinh chế vào Triều Tiên, khống chế ở mức 500.000 thùng mỗi năm. 

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói trên tài khoản mạng xã hội Twitter rằng ông thấy "thất vọng" khi Trung Quốc chuyển dầu cho Triều Tiên. "Bắt quả tang. Sẽ không có giải pháp thân thiện nào với Triều Tiên nếu việc này còn tiếp diễn", Trump nói. 

Theo Reuters

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.