| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc: Bão Yagi khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 92 người bị thương

Thứ Bảy 07/09/2024 , 12:43 (GMT+7)

Siêu bão Yagi đã đổ bộ vào đảo Hải Nam, miền nam Trung Quốc hôm 6/9 với mưa lớn và gió giật mạnh, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 92 người bị thương.

Một chiếc xe di chuyển qua hàng cây bị gió quật dọc ở Hải Khẩu sau khi cơn bão Yagi đổ bộ vào tỉnh Hải Nam, miền nam Trung Quốc, hôm 6/9. Ảnh: Xinhua.

Một chiếc xe di chuyển qua hàng cây bị gió quật dọc ở Hải Khẩu sau khi cơn bão Yagi đổ bộ vào tỉnh Hải Nam, miền nam Trung Quốc, hôm 6/9. Ảnh: Xinhua.

Theo số liệu chính thức, 2 trường hợp tử vong đã được xác nhận ở huyện Định An, trong khi thành phố Văn Xương ghi nhận 12 người bị thương và thành phố Hải Khẩu có 80 người bị thương tính đến sáng 7/9.

Khi gió và mưa lớn bắt đầu lắng xuống, tỉnh Hải Nam đã hạ cấp cảnh báo bão và nhanh chóng bắt đầu các hoạt động khắc phục trên toàn tỉnh.

Hơn 2.200 nhân viên điện lực đã được huy động để khôi phục điện cho hơn 1,5 triệu hộ dân bị ảnh hưởng. Đến 7h sáng ngày 7/9, hơn 1/5 số hộ gia đình bị ảnh hưởng đã có điện trở lại. Việc sửa chữa đường cũng đang được tiến hành, với 51 trong số 89 con đường chính bị phong tỏa hiện đã được dọn sạch.

Dịch vụ đường sắt cao tốc trên toàn tỉnh đảo dự kiến sẽ hoạt động trở lại vào chiều 7/9. Dịch vụ phà ở eo biển Quỳnh Châu dự kiến sẽ hoạt động trở lại từ tối 8/9.

Sân bay quốc tế Mỹ Lan Hải Khẩu sẽ tạm thời đóng cửa cho đến trưa 8/9 do tàn dư của bão Yagi, trong khi sân bay quốc tế Phượng Hoàng Tam Á ở thành phố du lịch Tam Á đã bắt đầu nối lại dịch vụ hàng không từ 10h sáng 7/9.

Hình ảnh sét đánh xuống tỉnh Hải Nam, miền nam Trung Quốc, hôm 6/9. Video: Xinhua.

Trước đó, vào khoảng 16h20 ngày 6/9, bão Yagi đã đổ bộ lần đầu tiên vào thành phố Văn Xương, tỉnh Hải Nam, miền nam Trung Quốc, với sức gió hơn 234 km/giờ. Cơn bão mang theo mưa lớn trên hầu hết hòn đảo. Đến 22h20 đêm cùng ngày, bão Yagi đã vượt qua eo biển Quỳnh Châu ở phía bắc Hải Nam và đổ bộ lần thứ hai vào Quảng Đông với sức gió tối đa gần tâm bão lên đến 208,8 km/h.

Bão Yagi là cơn bão lớn nhất đổ bộ vào Hải Nam kể từ sau siêu bão Rammasun hồi năm 2014. Bão Rammasun đã khiến 88 người ở Hải Nam, Quảng Đông, Quảng Tây và Vân Nam thiệt mạng và gây thiệt hại kinh tế hơn 44 tỷ nhân dân tệ (6,25 tỷ USD).

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.