| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc chi hơn 2,3 tỷ nhân dân tệ để ứng phó lũ lụt và lở đất

Thứ Năm 27/06/2024 , 15:37 (GMT+7)

Trung Quốc chi hơn 2,3 tỷ nhân dân tệ (316,4 triệu USD) cho các nỗ lực cứu hộ và tiếp tế khi lũ lụt và lở đất đang tàn phá nhiều khu vực của nước này.

Lực lượng cứu hộ mang theo trang thiết bị vào khu vực bị lũ lụt ở thị trấn Long Nham, tỉnh Phúc Kiến, phía đông nam Trung Quốc, hôm 20/6. Ảnh: Xinhua.

Lực lượng cứu hộ mang theo trang thiết bị vào khu vực bị lũ lụt ở thị trấn Long Nham, tỉnh Phúc Kiến, phía đông nam Trung Quốc, hôm 20/6. Ảnh: Xinhua.

Theo ước tính của hãng tin Reuters, các cơ quan chính phủ Trung Quốc đã phân bổ 2,344 tỷ nhân dân tệ cho các thành phố và tỉnh thành của nước này trong những ngày qua để hỗ trợ công tác cứu hộ, lập kế hoạch và di dời những người bị ảnh hưởng.

Ngày 27/6, Bộ Tài chính và Bộ Quản lý Khẩn cấp Trung Quốc đã giải ngân thêm 496 triệu nhân dân tệ trong quỹ cứu trợ thiên tai cho các tỉnh Chiết Giang, An Huy, Phúc Kiến, Giang Tây, Hồ Bắc, Hồ Nam, Quý Châu, Quảng Đông và Quảng Tây.

Tuần trước, Chủ tịch Tập Cận Bình đã kêu gọi giới chức trách nỗ lực hết sức để bảo vệ cuộc sống người dân khi lũ lụt và thiên tai gia tăng.

Hàng chục người thiệt mạng vì lũ lụt và lở đất do mưa lớn trong mùa lũ hàng năm ở Trung Quốc, với miền nam nước này bị ảnh hưởng đặc biệt nặng nề trong năm nay.

Mưa lớn kéo dài đã buộc các nhà chức trách ở các thành phố miền nam Trung Quốc phải tăng cường các kế hoạch ứng phó khẩn cấp khi mực nước các con sông dâng cao, đe dọa cuộc sống của hàng triệu người. Mưa lớn ở các thành phố và khu vực gần lưu vực sông Dương Tử đã khiến các tuyến đường thủy xung quanh chạm ngưỡng nguy hiểm.

Theo Tân Hoa Xã, các quan chức ở Giang Tây ngày 27/6 cảnh báo rằng mực nước của một số sông và hồ ở phía bắc của tỉnh đã tăng nhanh do mưa lớn và có nguy cơ xảy ra lũ lụt, trong khi đất ẩm ở khu vực miền núi đạt trạng thái bão hòa, có thể gây lở đất.

Tại Trường Sa, thủ phủ của tỉnh Hồ Nam, sông Tương Giang được cho là sẽ chạm mức đỉnh nguy hiểm vào sáng 27/6. Hôm 24/6, mưa lớn ở thành phố này đã biến các con đường thành sông, cũng như nhấn chìm các đường hầm dành cho người đi bộ và ga tàu điện ngầm.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga thử nghiệm mẫu UAV hạng nặng có thể chở lính

Quân đội Nga vừa thử nghiệm máy bay không người lái 4 cánh quạt có tải trọng lên tới 200kg, được xem là một giải pháp hậu cần giá rẻ trên tiền tuyến.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.

Bình luận mới nhất