| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc làm lễ đón lô sầu riêng đầu tiên nhập khẩu chính ngạch từ Việt Nam

Thứ Bảy 17/09/2022 , 16:44 (GMT+7)

Công ty TNHH Cung ứng toàn cầu Việt Hải (Tô Châu) sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng Trung Quốc tổ chức sự kiện quan trọng này.

Ông Lâm Long Đức, Tổng giám đốc Công ty TNHH Cung ứng toàn cầu Việt Hải (Tô Châu, Trung Quốc), phát biểu tại sự kiện.

Ông Lâm Long Đức, Tổng giám đốc Công ty TNHH Cung ứng toàn cầu Việt Hải (Tô Châu, Trung Quốc), phát biểu tại sự kiện.

Chia sẻ tại lễ công bố lô sầu riêng đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc chiều 17/9 tại Đăk Lăk, ông Lâm Long Đức, Tổng giám đốc Công ty TNHH Cung ứng toàn cầu Việt Hải (Tô Châu), đại diện cho các công ty nhập khẩu phía Trung Quốc cho biết, kết quả hôm nay là thành quả của sự kết hợp của cơ quan hữu quan Việt Nam và Trung Quốc trong nhiều năm qua.

Theo ông Lâm Long Đức, phía Trung Quốc cũng tổ chức đón lô sầu riêng đặc biệt này và Công ty Việt Hải (Tô Châu) sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng Trung Quốc tổ chức sự kiện quan trọng này.

Đại diện các nhà nhập khẩu Trung Quốc cho biết, sau quá trình khảo sát, tìm hiểu công ty xác định Việt Nam quốc gia có khí hậu, thổ nhưỡng rất phù hợp cho việc phát triển cây sầu riêng. Trong đó, Đăk Lăk là địa phương có nhiều vùng trồng sầu riêng lớn, cho quả chất lượng, thơm ngon với hương vị đặc trưng.

“Với sự giúp đỡ của các cơ quan chức năng 2 nước, cùng với sự phát triển không ngừng của thương mại song phương, tôi tin rằng sẽ có thêm nhiều câu chuyện sầu riêng nữa ra đời ở vùng đất giàu bản sắc, mang nhiều nét văn hóa lâu đời này”, ông Lâm Long Đức chia sẻ và khẳng định sẽ tiếp tục cùng với các đối tác Việt Nam phát triển mô hình "4 nhà": Nhà nước, nhà doanh nghiệp, nhà nông và nhà khoa học để phát triển ngành sầu riêng.

Sầu riêng của Công ty Dũng Thái Sơn chuẩn bị xuất khẩu sang Trung Quốc cho Công ty TNHH Cung ứng toàn cầu Việt Hải (Tô Châu).

Sầu riêng của Công ty Dũng Thái Sơn chuẩn bị xuất khẩu sang Trung Quốc cho Công ty TNHH Cung ứng toàn cầu Việt Hải (Tô Châu).

Đại diện phía Trung Quốc cũng bày tỏ hy vọng trong thời gian tới, Việt Nam sẽ phát triển thêm nhiều vùng trồng, đẩy mạnh công nghệ chế biến, bảo quản, khép kín chuỗi sản xuất và nâng cao năng lực chế biến sâu cho mặt hàng giá trị cao này.

Từ đó, Công ty TNHH Cung ứng toàn cầu Việt Hải (Tô Châu) sẽ lên kế hoạch nhập khẩu lượng rất lớn trái sầu riêng của Việt Nam, mở rộng quy mô, cùng với các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào các vùng trồng và xây dựng nhà máy chế biến. “Kim ngạch nhập khẩu sầu riêng mỗi năm của Trung Quốc sẽ vượt 10 tỷ USD trong tương lai không xa (so với hiện tại 4,5-5 tỷ USD)”, ông Lâm Long Đức bày tỏ.

Hiện nay, thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam cho thấy, 6 tháng đầu năm, xuất khẩu sầu riêng đạt 84,38 triệu USD, tăng 90,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xuất khẩu sang Trung Quốc đạt 2,86 triệu USD, tăng 123%.

Một số hình ảnh tại sự kiện lô sầu riêng đầu tiên của Việt Nam được xuất khẩu sang Trung Quốc:

 
 
 
 
 

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Hỗ trợ sinh kế và 12.000 vịt giống giúp nông dân thoát nghèo

THANH HÓA Ngày 16/5, tại Thường Xuân, Tập đoàn Mavin phối hợp với tổ chức World Vision trao tặng 12.000 vịt giống trong khuôn khổ Dự án Hỗ trợ sinh kế giai đoạn 2022 - 2024.

Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sẽ khởi sắc

KHÁNH HÒA Tháo gỡ khó khăn về mặt thể chế sẽ là điều kiện thuận lợi để triển khai phát triển bất động sản, trong đó có bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.