| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc mất 26% tổng đàn lợn vì ASF

Thứ Ba 16/07/2019 , 10:33 (GMT+7)

Bộ Nông nghiệp và Các vấn đề nông thôn Trung Quốc cho biết quy mô đàn lợn nước này đã giảm 26% so với một năm trước do nông dân hạn chế tái đàn trong bối cảnh dịch tả lợn Châu Phi vẫn hoành hành.

Lợn trong một trang trại ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Ảnh: Bloomberg.

Theo số liệu do Bộ Nông nghiệp và Các vấn đề nông thôn Trung Quốc công bố ngày 15/7, tổng đàn lợn của nước này trong tháng 6 đã giảm 26% so với một năm trước, giảm mạnh nhất kể từ khi Bắc Kinh phát hiện ổ dịch tả lợn châu Phi (ASF) đầu tiên hồi tháng 8/2018. Số liệu được tổng hợp từ kết quả khảo sát các trang trại lợn ở 400 huyện. Số lượng lợn nái giảm 27%. Cơ quan này không đưa ra con số cụ thể.

Trong khi đó, Cục thống kê quốc gia Trung Quốc cho biết tổng đàn lợn giảm 15% xuống còn 347,61 triệu con trong một năm qua, nguyên nhân là ASF và nông dân không muốn tái đàn.

Số lợn nái giảm có thể dẫn tới việc thiếu thịt lợn trong 2 – 3 năm tới, giá thịt có thể tăng trở lại trong tháng 8 và đạt đỉnh vào cuối năm, công ty tư vấn nông nghiệp china-dât.com.cn nhận định.

Trong 6 tháng đầu năm, sản lượng thịt lợn tại Trung Quốc đã giảm 5,5% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 24,7 triệu tấn. Con số này trong 3 tháng đầu năm là 5,2%. Sự thay đổi không đáng kể này khiến giới phân tích bất ngờ, trong bối cảnh ASF đã xuất hiện ở mọi tỉnh thành ở Trung Quốc.

“Biến động nhỏ hơn rất nhiều so với dự báo”, Feng Yonghui, giám đốc phân tích tại cổng thông tin công nghiệp Soozhu.com, nói. Sản lượng lẽ ra phải giảm hơn 10%.

Sản xuất thịt gia cầm và thịt bò lần lượt tăng 5,6% và 2,4%.

Ngân hàng Rabobank của Hà Lan trước đó ước tính số đầu lợn của Trung Quốc năm 2019 sẽ giảm khoảng 200 triệu con, chiếm 1/3 tổng đàn, tương đương số lợn ở Mỹ và châu Âu cộng lại.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.