| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc mở thêm cửa khẩu cho trái cây Thái Lan

Thứ Năm 06/05/2021 , 09:00 (GMT+7)

Trung Quốc vừa mở thêm một cửa khẩu cho trái cây Thái Lan nhập khẩu vào nước này. Đây là cửa khẩu thứ 4 tiếp nhận trái cây Thái Lan nhập vào Trung Quốc.

Sầu riêng và các loại trái cây Thái Lan đã có thêm cửa khẩu để vào thị trường Trung Quốc. Ảnh: TL.

Sầu riêng và các loại trái cây Thái Lan đã có thêm cửa khẩu để vào thị trường Trung Quốc. Ảnh: TL.

Cơ quan Hải quan Trung Quốc vừa mở cửa khẩu Đông Hưng (Quảng Tây) cho trái cây Thái Lan nhập khẩu vào Trung Quốc. Đây là cửa khẩu thứ 4 của Trung Quốc được tiếp nhận trái cây Thái Lan nhập khẩu. 3 cửa khẩu được mở trước đó cho trái cây Thái Lan là Mohan, Youyi Guan and Pingxiang.

Đây là tin vui cho các nhà xuất khẩu trái cây và nông dân Thái Lan, nhất là những nhà xuất khẩu sầu riêng, vì đang là mùa cao điểm xuất khẩu loại trái cây này. Trong 4 tháng đầu năm nay, đã có 216 ngàn tấn sầu riêng Thái Lan được xuất khẩu sang Trung Quốc.

Năm 2020, Trung Quốc nhập khẩu 5,33 triệu tấn trái cây. Trái cây Thái Lan nhập khẩu vào Trung Quốc đứng đầu về lượng với 1,23 triệu tấn. Đứng thứ 2 là Việt Nam với 1,2 triệu tấn. Thứ 3 là Philippines với 956 ngàn tấn.

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bức tranh 'Chiến dịch Điện Biên Phủ' nhiều kỷ lục đến với người dân Thủ đô

Đây là bức tranh toàn cảnh đầu tiên tại Việt Nam, có quy mô lớn nhất Đông Nam Á với 4 trường đoạn tái hiện lịch sử hào hùng, bi tráng của dân tộc.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.