| Hotline: 0983.970.780

Người Trung Quốc ưa chuộng trái cây Đông Nam Á và Nam Á

Thứ Tư 17/03/2021 , 16:47 (GMT+7)

Người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng trái cây nhiệt đới, nên mỗi năm nước này nhập khẩu một khối lượng lớn trái cây nhiệt đới, nhất là từ Đông Nam Á và Nam Á.

Trái cây Đông Nam Á và Nam Á được ưa chuộng ở Trung Quốc. Ảnh: TL.

Trái cây Đông Nam Á và Nam Á được ưa chuộng ở Trung Quốc. Ảnh: TL.

Theo Freshplaza, Đông Nam Á và Nam Á có lợi thế hơn ở thị trường Trung Quốc so với châu Âu và Mỹ, đặc biệt là về trái cây nhiệt đới.

Thứ nhất, Đông Nam Á và Nam Á gần Trung Quốc, giúp vận chuyển dễ dàng hơn, nhanh hơn và rẻ hơn. Thứ hai, hương vị trái cây ở Đông Nam Á và Nam Á gần với sở thích của người tiêu dùng ở Trung Quốc hơn là trái cây từ châu Âu hoặc Mỹ.

Đó là lý do tại sao người tiêu dùng Trung Quốc thích trái cây từ Đông Nam Á và Nam Á.

Các khu vực sản xuất trái cây nhiệt đới của Trung Quốc chủ yếu nằm ở Vân Nam, Hải Nam và Quảng Tây. Tuy nhiên, diện tích bề mặt tổng thể dành cho trồng cây ăn quả nhiệt đới bị thu hẹp hàng năm do biến đổi khí hậu và việc thu hoạch chỉ diễn ra vào mùa hè.

Chính vì vậy, mỗi năm, Trung Quốc đang nhập khẩu tới khoảng 30 triệu tấn trái cây nhiệt đới, chủ yếu từ Đông Nam Á và Nam Á.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất