| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc mua thịt lợn dự trữ để trợ giá

Thứ Tư 30/06/2021 , 11:24 (GMT+7)

Các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc cho biết, trung ương và các địa phương sẽ bắt đầu chiến dịch thu mua thịt lợn dự trữ vào kho nhà nước để hỗ trợ giá.

Thị trường thịt lợn tại Trung Quốc lại dư nguồn cung khiến giá thịt giảm mạnh. Ảnh: RT

Thị trường thịt lợn tại Trung Quốc lại dư nguồn cung khiến giá thịt giảm mạnh. Ảnh: RT

Động thái mới này diễn ra trong bối cảnh giá lợn hơi và thịt lợn giảm mạnh liên tục trong những tháng gần đây.

Theo báo cáo của Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia (NDRC), giá thịt lợn trên thị trường trong nước đã bước vào một chu kỳ "sụt giảm quá mức" kể từ đầu tuần trước. Tuy nhiên, thông báo đăng trên tài khoản WeChat chính thức của NDRC không cung cấp chi tiết về khối lượng thịt lợn sẽ được thu mua dự trữ.

Các báo cáo cho biết, giá lợn hơi tại quốc gia sản xuất thịt lợn hàng đầu thế giới đã giảm 65% từ tháng 1 đến đầu tháng 6, gây xói mòn lợi nhuận của người chăn nuôi và làm dấy lên những lo ngại rằng nhiều người sẽ ngừng chăn nuôi, gây ra tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng trong tương lai.

Trong khi đó, tỷ lệ giá lợn trên ngũ cốc- một chỉ báo về lợi nhuận của người chăn nuôi, đạt mức trung bình 4,9: 1 vào tuần trước, thấp hơn mức sàn 5: 1 do NDRC đặt ra để đưa ra cảnh báo ở cấp độ 1, mức cao nhất.

Hiện cổ phiếu của các công ty chăn nuôi lợn hơi của Trung Quốc cũng đã biến động theo kế hoạch thu mua dự trữ này, bất chấp giá lợn hơi có nhích lên.

Theo dữ liệu của hãng phân tích Shanghai JC Intelligence Co Ltd, giá lợn hơi chạm đáy ở mức 12,9 nhân dân tệ (2 USD)/kg vào ngày 21/6 và sau đó đã tăng lên mức 17,35 nhân dân tệ/kg vào ngày 28/6.

(1 USD = 6,4568 nhân dân tệ Trung Quốc).

(Reuters)

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

STP hỗ trợ ngư dân trả góp lồng nuôi thủy sản HDPE không cần thế chấp

Nhằm giúp ngư dân chuyển đổi mô hình nuôi trồng thủy sản HDPE, STP Group đưa ra 3 chương trình hỗ trợ thuận lợi để bà con tiếp cận công nghệ nuôi biển mới.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.