| Hotline: 0983.970.780

Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè tiếp tục nhận người

Thứ Năm 31/08/2023 , 20:04 (GMT+7)

TP.HCM Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè tiếp tục nhận trẻ trên 15 tuổi, phụ huynh yên tâm đến làm thủ tục nhập học năm học mới cho con.

Bà Huỳnh Lê Như Trang, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM thông tin tại buổi họp báo về tình hình kinh tế, xã hội chiều 31/8. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Bà Huỳnh Lê Như Trang, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM thông tin tại buổi họp báo về tình hình kinh tế, xã hội chiều 31/8. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Trước thông tin từ ngày 31/8, Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè (quận Bình Thạnh) thông báo không nhận trẻ trên 15 tuổi khiến cho nhiều phụ huynh có con bị khuyết tật bẩm sinh đang gửi con tại đây 10 năm nay khá lo lắng.

Trả lời về vấn đề này, bà Huỳnh Lê Như Trang, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM cho biết, Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè (gọi tắt là Trung tâm) được thành lập từ việc hợp nhất 2 đơn vị: Nhà nuôi trẻ mầm non 6 và Trung tâm phục hồi chức năng trẻ bại liệt thành “Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè” thuộc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM.

Nhiệm vụ của Trung tâm là tổ chức dịch vụ nuôi dưỡng trẻ tàn tật đối với diện trẻ có gia đình mà gia đình có nhu cầu cho trẻ bán trú tại Trung tâm.

"Việc Trung tâm có thông báo không nhận trẻ trên 15 tuổi là căn cứ theo chức năng nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, để tạo điều kiện cho các em sớm ổn định chỗ học trong năm học 2023 - 2024, đồng thời thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội cho người yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn và chủ trương "không ai bị bỏ lại phía sau” của Thành phố, Sở LĐ-TB&XH TP.HCM đã có Công văn số 19470/SLĐTBXH-XH ngày 24/8 báo cáo công tác tiếp nhận đối tượng bán trú tại Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè.

Trong đó, đề xuất cho phép Trung tâm bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè cung cấp dịch vụ chăm sóc bán trú cho người khuyết tật từ 16 tuổi trở lên đối với các trường hợp gia đình có nhu cầu cho người khuyết tật học bán trú tại Trung tâm và được UBND TP.HCM chấp thuận ngày 28/8 cho phép tiếp nhận người khuyết tật vào chăm sóc bán trú tại Trung tâm Bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè", bà Trang thông tin và cho biết thêm, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND TP.HCM, Trung tâm sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ chăm sóc bán trú cho người khuyết tật từ 16 tuổi trở lên đối với các trường hợp gia đình có nhu cầu cho người khuyết tật học bán trú tại Trung tâm.

"Hiện Trung tâm đã thông báo các phụ huynh có nhu cầu đến thực hiện các thủ tục để chuẩn bị cho năm học mới", Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM nói.

Đối với Khu Bán trú thuộc Trung tâm Bảo trợ Trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè, Sở LĐ-TB&XH TP.HCM cho biết, đây là mô hình duy nhất tại cơ sở bảo trợ xã hội công lập ở TP.HCM được sự tin tưởng, đánh giá khá tốt của phụ huynh, hoạt động từ năm 1997 đến nay.

Bên cạnh đó, Sở LĐ-TB&XH TP.HCM cũng có Trung tâm Bảo trợ - Dạy nghề và Tạo việc làm TP.HCM  hướng đến việc giáo dục, dạy nghề cho người khuyết tật.

"Thành phố luôn quan tâm đến xã hội hóa công tác giáo dục, chăm sóc người khuyết tật với sự tham gia tích cực của các ngành, các cấp và cả khu vực ngoài Nhà nước.

Hiện nay, trên địa bàn Thành phố cũng có hệ thống các trường chuyên biệt của ngành giáo dục, các dịch vụ chăm sóc người khuyết tật do tư nhân đầu tư… đáp ứng các nhu cầu đa dạng của thân nhân người khuyết tật", bà Trang nói.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM tại Công văn số 4150/UBND-VX ngày 28/8/2023, Sở LĐ-TB&XH TP.HCM đã thực hiện rà soát chức năng nhiệm vụ của các Trung tâm Bảo trợ xã hội công lập trực thuộc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM để đề xuất phương án sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị Bảo trợ xã hội phù hợp với nhu cầu thực tế công tác trợ giúp xã hội của Thành phố.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.